svasdssvasds

รองผบ.ตร.เผยพี่สาว “น้องชมพู่” ให้การไม่ตรง ไม่กระทบต่อรูปคดี

รองผบ.ตร.เผยพี่สาว “น้องชมพู่” ให้การไม่ตรง ไม่กระทบต่อรูปคดี

รอง ผบ.ตร. เผย พี่สาว น้องชมพู่ ให้การไม่ตรง ไม่กระทบต่อรูปคดี ติงสื่อบางสำนัก ไม่ควรสัมภาษณ์ฯเด็ก ย้ำทำงานต่อเนื่อง สอบปากคำพยาน 900 กว่าปาก อีก 2 - 3วัน รู้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์หลายอย่าง

10 ก.ค. 2563 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่า ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา  ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ทำงานอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนประเด็นที่มีเด็กหญิงรายหนึ่ง เพื่อนของพี่สาวน้องชมพู่ ได้ให้ข้อมูลกับสื่อบางสำนักว่า แท้จริงแล้วพี่สาวของน้องชมพู่นอนคว่ำหน้าเล่นโทรศัพท์ ในขณะที่น้องชมพู่หายตัวไป และไม่ได้นอนหลับตามที่เคยให้ข้อมูลไว้นั้น

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์  บอกว่า ทางตำรวจมั่นใจว่าประเด็นนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดีและแนวทางการสืบสวนสอบสวน ส่วนกรณีที่เด็กหญิงบอกเล่ากับสื่อนั้นเป็นสิทธิ์ที่เด็กจะสามารถกระทำได้ แต่การที่สื่อไปสัมภาษณ์เด็กหญิงเพื่อนของพี่สาวน้องชมพู่นั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะไม่ควร

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้มีการเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 900 กว่าปาก และในอีก 2 - 3 วัน จะได้รับรายงานผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่นดีเอ็นเอ และวัตถุพยานต่าง ๆ จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการคลี่คลายคดี

related