svasdssvasds

หัวติดกระป๋อง 3 วัน สุนัขเพศเมีย กินข้าว-น้ำไม่ได้ อิดโรยผอมโซ(มีคลิป)

ชาวบ้านเวทนา ! สุนัขเพศเมีย มุดกระป๋องกินขนม หัวติดออกไม่ได้นาน 3 วัน อดข้าวอดน้ำ สภาพผอมโซ-อิดโรย ชาวบ้านโทร.แจ้งกู้ภัยช่วยกันวิ่งไล่จับเอากระป๋องออกจากหัวได้สำเร็จ

วันที่ (5 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากนางสาวกันยา วรรณเจริญวงษ์ อายุ 43 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ว่าพบเห็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล ที่หัวของสุนัขติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกใส

คาดว่าพยายามมุดเข้าไปกินเศษขนมที่เหลืออยู่ในกระป๋องพลาสติก จนหัวติดคาไม่สามารถเอาออกได้ ไม่สามารถกินอะไรได้มานานกว่า 3 วันจนร่างกายผอมโซ เดินวนเวียนอยู่ในไร่มันบ้านเขาน้อย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาช่วยจับ นำเอากระป๋องพลาสติกออกจากหัวสุนัข

นายสนธยา ชาฎก 35 ปี อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา และทีมงานกู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือสุนัข กว่าจะช่วยเหลือได้เล่นเอาเหนื่อยเนื่องจากสุนัข เมื่อเห็นคนวิ่งหนีไปอยู่ท้ายไร่มัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยไล่จับสุนัขก็วิ่งหนีไม่ยอมให้จับง่ายๆ สุดท้ายถูกต้อนมาจนมุมที่หน้าประตูเหล็ก และใช้เชือก คล้องที่คอจับได้ กู้ภัยจึงดึงกระป๋องพลาสติกออกจากหัวสุนัข ได้อย่างปลอดภัย แต่สภาพสุนัขผอมโซ ท่าทางอิดโรยเนื่องจากไม่ได้กินอาหารหลาย จนเห็นโคลงกระดูกสันหลัง

เบื้องต้นนางสาวกันยา แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ได้นำสุนัขตัวดังกล่าวไปอาบน้ำและอาหารให้กิน เพื่อบรรเทาอาการหิว พร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้

related