svasdssvasds

Revolut ยอมถอย ไม่เดินหน้า Crypto ต่อ เพราะสหรัฐฯ กฏเยอะไป

Revolut ยอมถอย ไม่เดินหน้า Crypto ต่อ เพราะสหรัฐฯ กฏเยอะไป

Revolut สตาร์ทอัพด้านฟินเทคของอังกฤษ เตรียมระงับบริการคริปโตเคอเรนซี่ในสหรัฐฯ ช่วงปลายปีนี้ หลังความไม่แน่นอนของตลาด บวกกับกฏระเบียบที่เปลี่ยนตลอดเวลา ให้บริการวันสุดท้าย 2 กันยายน 2566 นี้

Revolut สตาร์ทอัพด้านฟินเทคประกาศยุติการให้บริการ cryptocurrency ในสหรัฐฯ เนื่องจากต้องเจอปัญหารุมเร้า ทำให้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนจะระงับบริการนี้ในสหรัฐฯ จากนั้นจะปิดระบบอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 3 ตุลาคม 2566

โฆษกของ Revolut กล่าวว่า "ลูกค้าในสหรัฐฯ จะไม่สามารถสั่งซื้อสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Revolut ได้อีกต่อไป หลังวันที่ 3 ตุลาคม แต่สามารถแลกเปลี่ยนหรือโอนเหรียญให้สำเร็จก่อนปิดระบบได้"

ทั้งนี้ Revolut กำลังดำเนินการทางเลือกอื่นในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ crypto และเราหวังว่าจะกลับมาให้บริการ crypto ในสหรัฐอเมริกาได้อีกครั้งในอนาคต

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

การเปลี่ยนแปลงนี้ จะตามมาด้วยข้อจำกัดที่ครอบคลุมมากขึ้นดังนั้น การเข้าถึง cryptocurrencies ผ่าน Revolut จะถูกปิดใช้งานโดยสมบูรณ์สำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา เป็นผลให้พวกเขาไม่สามารถซื้อ ขาย หรือถือ cryptocurrencies ใดๆ ได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงกฏระเบียบและความไม่แน่นอนในตลาดคริปโตของสำหรัฐ ทำให้ Revolut ตัดสินใจปรึกษากับทีมงานในประเทศสหรัฐ ซึ่งบริษัทเข้าใจดีว่าทำให้ลูกค้าผิดหวังแต่เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งลูกค้าจะได้รับจดหมายชี้แจงการตัดสินใจนี้

ก.ล.ต. ให้เหตุผลว่า สกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ ดังนั้นจึงอยู่ภายใต้กฎการคุ้มครองผู้ลงทุน ปัญหานี้เกิดขึ้นในต้นเดือนมิถุนายน ก่อนหน้านี้ เมื่อ ก.ล.ต. ฟ้องการแลกเปลี่ยนของ crypto Coinbase และ Binance เนื่องจากล้มเหลวในการลงทะเบียน cryptocurrencies หลายตัว แต่ทั้งสองบริษัทยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ตามประกาศของ ก.ล.ต. ระบุว่า Revolut ได้โอนย้ายเหรียญไปยัง Cardano (ADA), Solana (SOL) และ Polygon (MATIC) อย่างรวดเร็ว

ซึ่งโทเค็นทั้งสามนี้ ถูกระบุว่าเป็นหลักทรัพย์ที่มีหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งน่าจะเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจของ Revolut และแพลตฟอร์มดังกล่าว ประกาศแผนการดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ของลูกค้าให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 กันยายน

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ Revolut นอกสหรัฐอเมริกา

“ลูกค้า Revolut ในตลาดอื่นๆ ทั้งหมดสามารถสมัครใช้งานและใช้บริการ crypto ของเราต่อไปได้”

หนึ่งในเหตุผลที่ Revolut ถูกจำกัดและโดนกฏระเบียบบังคัยเยอะเป็นเพราะมีบริการแลกเปลี่ยน โอนย้ายในหลายประเทศ รวมทั้งมีโปรแกรมเดิมพัน ที่ให้ลูกค้าทั้ง 30 ประเทศร่วมลุ้นรางวัล 

ซึ่ง กลต.ของสหรัฐมองว่าเป็นความเสี่ยงด้านการหลอกลวงและปลุกปั่นจนตลาดการเงินและการลงทุนจะควบคุมได้ยาก

related