svasdssvasds

NT Broadband รายได้แตะ 1.1 หมื่นล้าน ตั้งเป้าเครือข่ายครบวงจรเพือคนไทย

NT Broadband รายได้แตะ 1.1 หมื่นล้าน ตั้งเป้าเครือข่ายครบวงจรเพือคนไทย

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT Broadband ประกาศความสำเร็จจากการสร้างฐานลูกค้าเพิ่มเท่าตัว หลังควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ตอกย้ำการเป็นผู้นำบริการคลาวด์ครบวงจรรายใหญ่ของไทย

นายจำเนียร แพทย์กิจ ผู้จัดการฝ่ายตลาดผลิตภัณฑ์โทรศัพท์และบรอดแบนด์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ผลจากการควบรวม ทำให้ NT มีโครงข่ายหลักที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายท่อ เสา สาย

โดยเฉพาะคลื่นความถี่ที่มีศักยภาพ มีสัญญาณที่มีความเสถียรสูง ตอบทุกโจทย์การใช้งาน ทั้งภาคอุตสาหกรรม ราชการ และประชาชน

ภาคธุรกิจจะไร้ซึ่งปัญหาในเรื่องการดำเนินงานต่างๆ รับส่งข้อมูลขนาดใหญ่ที่สามารถทำได้รวดเร็ว หรือปัญหาข้อมูลตกหล่นระหว่างทาง ทำให้การทำงานมีปัญหา แต่ความเสถียรของโครงข่ายทำให้ปัญหาตรงนี้หมดไปโดยสิ้นเชิง

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ จึงทำให้ NT มีศักยภาพในการนำทรัพยากรต่างๆ มาให้บริการได้อย่างต่อเนื่องทั้งระบบสายและระบบไร้สาย เพื่อพร้อมสำหรับอนาคตในการมุ่งสู่การให้บริการ IoT (Internet of Things) อย่างครบวงจร

รวมถึงการนำบริการต่างๆ มาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยุทธศาสตร์ชาติให้เป็นไปตามเป้าหมาย

สำหรับเป้าหมายของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ในปี 2565 นั้น NT BROADBAND ตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 11,000 ล้านบาท โดยลูกค้าจะได้ใช้งาน ประมาณ 1.96 ล้านพอร์ต

แม้ว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะได้รับผลกระทบบ้างจากสภาพเศรษฐกิจ แต่ยังนับเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบไม่มากเนื่องจากยังเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นในยุคดิจิทัล 
 

related