svasdssvasds

คอมมาร์ต มั่นใจกำลังซื้อฟื้น หลังไทยเปิดประเทศและธุรกิจต้องอัปเกรด

คอมมาร์ต มั่นใจกำลังซื้อฟื้น หลังไทยเปิดประเทศและธุรกิจต้องอัปเกรด

ผู้บริหารคอมมาร์ตมั่นใจกำลังซื้อกลับคืน หลังผ่านช่วงชะลอตัวจากปัญหาเศรษฐกิจช่วงปลายปี บวกกับนโยบายช่วงต้นปีอย่างช้อปดีมีคืนและการเปิดประเทศทำให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า งาน Commart Big Deal ครั้งนี้ เป็นงานแรกของปี 2566 มองว่ากำลังซื้อน่าจะกลับมา หลังจากชะลอตัวไปในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 ที่ผ่านมา และมองว่าผ่านจุดที่ต่ำสุดแล้ว

นั่นหมายความว่า หลังจากนี้กำลังซื้อจะค่อยๆ กลับมาอีกครั้ง บวกกับนโยบายของภาครัฐที่มีในช่วงต้นปีที่ผ่านมาอย่างโครงการช้อปดีมีคืน ก็น่าจะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น อีกทั้งการกลับมาเปิดประเทศ ก็จะทำให้การท่องเที่ยวคึกคักและมีเม็ดเงินเข้าสู่เศรษฐกิจมากขึ้นเช่นกัน

ทางด้านของภาพรวมการซื้อขายสินค้าอิเลคทรอนิคส์ในช่วงปี 2565 และคาดการณ์ 2566 นั้น หากย้อนกลับไปช่วงที่โควิดระบาดหนัก ตลาดไอทีมีการเติบโตอย่างมาก เป็นเพราะทุกคนต้องซื้ออุปกรณ์เพื่อการทำงานแบบเวิร์กฟอร์มโฮม การเรียนออนไลน์ หรือแม้แต่การทำธุรกิจขนาดเล็ก ต่างก็ต้องใช้อุปกรณ์ไอทีในการทำงานทั้งสิ้น

แต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มลดลง ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติมากขึ้น ตลาดไอทีกลับชะลอตัวลงไปพอสมควร

ทั้งนี้ มองว่าภาพรวมปี 2566 ตลาดจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะถึงจังหวะเวลาที่ต้องอัพเกรด องค์กรต่างๆ ก็ต้องมีการปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลมากขึ้น จึงจำเป็นต้องลงทุนเรื่องไอทีกันอย่างจริงจัง

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ส่วนทางด้านปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนช่วงก่อนหน้านี้ ไม่กระทบกับความต้องการใช้งานในปัจจุบันแล้ว ตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงมีของอยู่อย่างเพียงพอ ทำให้ราคาของสินค้าจะไม่สูงเท่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 

หากใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่คุ้มค่ามาก เพราะสินค้าตัวใหม่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES จะมีวางขายในงานคอมมาร์ต รอบนี้ ซึ่งจะมีรุ่นใหม่หลายรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่าย ทำให้สินค้ารุ่นก่อนหน้านั้น จะมีการทำโปรโมชั่นเพื่อเร่งขายออกไป

COMMART BIG DEAL

ทั้งนี้ สินค้าหลักๆ ที่เป็นไฮไลต์ของงาน Commart Big Deal จึงเป็นสินค้าในกลุ่มของโน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ DIY และที่เป็นพระเอกของงานต้องเป็นสินค้าในกลุ่มเกมส์ที่ฮอตฮิตมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การจัดงานคอมมาร์ตครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด COMMART BIG DEAL โดยผู้จัดงานได้เตรียมข้อเสนอ โปรโมชั่น และกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 

  • คอมมาร์ตช่วยจ่าย เพียงซื้อ Voucher ล่วงหน้ามูลค่า 500 บาท ก็ได้รับส่วนลดจ่ายคนละครึ่งในราคา 250 บาท สามารถใช้แทนเงินสดได้กับร้านค้าที่ร่วมรายการภายในงานคอมมาร์ต ที่จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทาง LINE 
  • Commart Friday On Top พิเศษ! เฉพาะวันศุกร์ที่ 3 มี.ค. 66 ซื้อสินค้าในงานครบ 5 หมื่นบาท รับ Voucher มูลค่า 500 บาท ใช้แทนเงินสด เป็นส่วนลดได้ในงาน
  • Commart Big Bonus ช้อปครบสินค้าในงานครบทุก 3,000 บาท ได้สิทธิ์ลุ้น Big Bonus จับแจกทุกวัน ของรางวัลสุดปัง อย่าง Machanical keyboard , Egonomic chair , จักรยานไฟฟ้า และปิดท้ายด้วยเซ็ตเกมคอนโซลสุดฮิตลาย limited Edition PlayStation 5 และ Nintendo Switch
  • ร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์ ที่ Facebook Commart มีสิทธิ์ลุ้นรับวอยเชอร์แทนเงินสดใช้ซื้อสินค้าในงาน และรับฟรีของพรีเมี่ยม Commart X Pixma ได้ทุกวัน
  • คอมมาร์ตจอดฟรี รอบนี้พิเศษกว่าเดิม เพิ่มชั่วโมงเอาใจขาช้อป เพียงซื้อสินค้าในงานคอมมาร์ตครบ 5 หมื่นบาท แลกสิทธิ์จอดฟรี ได้ 6 ชั่วโมง
     

 

related