svasdssvasds

เขย่าวงการเงินฝาก Apple ปล่อย Apple Card บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง

เขย่าวงการเงินฝาก Apple ปล่อย Apple Card บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง

Apple Card เปิดให้ลูกค้าเงินฝากใช้งานผ่าน wallet ได้แล้ว จัดโปรเด็ดกระตุ้นเงินฝากด้วยการให้ดอกเบี้ย 4.15% ถือว่าเป็นอัตราที่มากกว่าเงินฝากธนาคารอื่นๆ ถึง 10 เท่า

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการการเงิน เมื่อ Apple เดินเข้าสู่วงการเงินฝากอย่างเป็นทางการ เป็นความร่วมมือกับ Goldman Sachs กระตุ้นวงการเงินฝากที่ปล่อยดอกเบี้ย 4.15% โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีกำหนดยอดเงินฝากขั้นต่ำ ซึ่งลูกค้าแอปเปิล การ์ด สามารถเข้าไปในแอป wallet ในเครื่อง ตั้งค่าจัดการบัญชีและใช้งานได้เลย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ ไบลีย์ รองประธานฝ่าย Apple Pay และ Apple wallet ของ Apple กล่าวว่า ย่ิงออมเงินในระบบมาก ยิ่งได้รับสิทธิประโยชน์จาก Apple Card มากขึ้นด้วย เพราะเผ้าหมายของเราคือการสร้างเครื่องมือในการออมที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • Daily Cash ดอกเบี้ยเงินฝากที่เพิ่มขึ้นจากยอดเงินที่ฝากรายวัน
  • จ่าย โอน และบันทึกยอดการใช้จ่ายรายวันได้

เมื่อตั้งค่าบัญชีออมทรัพย์แล้ว เงินสดรายวันที่เก็บออมไว้ สามารถแปลงเป็นรูปแบบทางการเงินอื่นๆ ได้ตลอดเวลา ยิ่งออมมาก ยิ่งได้สิทธิ์ในการใช้จ่ายมากเพราะให้สิทธิ์ในการ Cashback แบบวันต่อวัน โดยเงินในบัญชีออมทรัพย์จะผูกกับยอดเงินคงเหลือใน Apple Card ด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังเช็คข้อมูลการใช้จ่ายได้บนแดชบอร์ดการออมเงินได้ง่ายๆ บน wallet ทำให้ติดตามยอดเงินในบัญชี เช็คดอกเบี้ยที่ได้รับ ถอนเงินได้ตลอดเวลา บนแดชบอร์ด Savings และยังโอนเงินในบัญชีธนาคารไปยังบัตร Apple Cash ได้แบบไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย 

อย่างไรก็ตาม บริการ Apple Card เปรียบเสมือนบัตรเครดิตดิจิทัลที่ไม่มีการออกบัตรจริง โดยใช้ฐานข้อมูลจาก Apple ID และ Apple Pay ที่ใช้ในการซื้อสินค้าและบริการในเครือ Apple 

รวมทั้งมีบริการสินเชื่อระยะสั้น ให้เครดิตเทอมใน 30 วัน ใช้รูปแบบการบริหารจัดการเงินภายในแอป Wallet ได้เลย รวมทั้งมีการให้ Cash Back 1% กับสินค้าทั่วไปและ 2% สำหรับสินค้าในเครือแอปเปิล

แต่บริการทั้งหมดนี้ยังใช้ได้ในสหรัฐเท่านั้น ส่วนไทยยังต้องรอดูก่อนว่าจะมีโอกาสหรือไม่

related