svasdssvasds

เอชพีเผยผลวิจัยคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ยอมไม่ซื้อ ดีกว่าไม่รักษ์โลก

เอชพีเผยผลวิจัยคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ยอมไม่ซื้อ ดีกว่าไม่รักษ์โลก

HP ส่งผลวิจัยเกี่ยวกับความกังวลของคนที่มีครอบครัวยุคใหม่ พบการเปลี่ยนแปลงเรื่องสภาพอากาศ เพิ่มกระทบต่อมุมมองในการมีบุตรและวางแผนระยะยาว ดังนั้นแบรนด์ต้องรักษ์โลกและใช้วัสดุธรรมชาติให้มาก

เอชพี และ Morning Consult  ได้ทำผลวิจัยร่วมกันเกี่ยวกับการวางแผนในอนาคตและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดยผลการวิจัยพบว่า 91% ของพ่อแม่ผู้ปกครองกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสภาพอากาศ ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการจับจ่ายซื้อของ

ทั้งนี้ การตัดสินใจของพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากที่มีผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่การตัดสินใจในชีวิตประจำวันตลอดจนการวางแผนครอบครัวระยะยาว

โดยผู้ปกครอง 64% เลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแหล่งที่ยั่งยืน และกว่า 60% กล่าวว่าแนวปฏิบัติของบริษัทที่ยั่งยืนมีส่วนสำคัญต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อ

เอชพีเผยผลวิจัยคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ยอมไม่ซื้อ ดีกว่าไม่รักษ์โลก

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

จากการสำรวจทั่วโลกพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ ถึง 51% เชื่อว่าบริษัทต่าง ๆ มีความรับผิดชอบ “อย่างมาก” ในการรับผิดชอบต่อการจัดการด้านสภาพอากาศ เมื่อเทียบกับลูกค้าของบริษัทเหล่านั้น (36%)

ส่วนประเทศไทยนั้น ตั้งแต่ปี 2562 เอชพี มีส่วนในการลดการปล่อยคาร์บอนลงได้ถึง 18% ทำให้บริษัทเข้าใกล้เป้าหมายในการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583 ได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวลงถึง 55% เมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2561

รวมทั้งยังีการต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่าไปแล้วกว่า 41% ของกระดาษทั้งหมดที่ใช้ในผลิตภัณฑ์และบริการของ เอชพี จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 100% และเร่งสร้างความเท่าเทียมทางดิจิทัลให้กับผู้คนมากกว่า 21 ล้านคนจากเป้าหมายที่ 150 ล้านคนภายในปีพ.ศ. 2573

เอชพีเผยผลวิจัยคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ยอมไม่ซื้อ ดีกว่าไม่รักษ์โลก

วรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 50% ที่เป็นผู้หญิง เอชพี ได้ลงทุนในการพัฒนาความเป็นผู้นำและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในความเท่าเทียมระหว่างเพศผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Women in Leadership Lab (WILL) และ โครงการ Women Impact Network (WIN) Thailand

รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมทางดิจิทัล ทั้งภายใน และภายนอกองค์กร  ซึ่งในปีนี้ อาสาสมัครของ เอชพี ประเทศไทย ได้เข้าร่วมโครงการ 'make' HappY Community ส่งเสริมให้พนักงานที่มีจิตอาสาไปร่วมทำกิจกรรมกับองค์กรสาธารณกุศล 7 องค์กร อาทิ สภากาชาดไทยและมูลนิธิเพื่อคนตาบอด เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

related