svasdssvasds

CATL โชว์ความเจ๋ง พัฒนาแบตเตอรี่รถ EV รุ่นใหม่ ชาร์จเต็มวิ่งไกลถึง 1000 กม.

CATL โชว์ความเจ๋ง พัฒนาแบตเตอรี่รถ EV รุ่นใหม่ ชาร์จเต็มวิ่งไกลถึง 1000 กม.

CATL หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ได้เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ ซึ่งมีความหนาแน่นสูง ซึ่งมีเป้าหมายจะใช้ในเครื่องบินไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้า ที่น่าสนใจคือแบตเตอรี่ประเภทนี้กำลังจะผลิตและใช้ในปีนี้เลย

CATL ยักษ์ใหญ่ในวงการแบตเตอรี่ของจีน เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Condensed Battery หรือแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูง ซึ่งมาทั้งความปลอดภัยและความจุที่มากขึ้นถึง 500Wh/kg ซึ่งความจุนี้มากกว่าแบตเตอรี่ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันอยู่เกือบๆเท่าตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

CATL โชว์ความเจ๋ง พัฒนาแบตเตอรี่รถ EV รุ่นใหม่ ชาร์จเต็มวิ่งไกลถึง 1000 กม. CATL ได้เผยถึงจุดมุ่งหมายในการผลิตแบตเตอรี่ประเภทนี้ โดยจะนำใช้กับเครื่องบินไฟฟ้าและรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนี่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมในวงการรถยนต์ EV และยานยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ เพราะด้วยความจุมากขนาดนี้จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งไกลได้ถึง 1000 กม./ชาร์จ เลยทีเดียว 

CATL โชว์ความเจ๋ง พัฒนาแบตเตอรี่รถ EV รุ่นใหม่ ชาร์จเต็มวิ่งไกลถึง 1000 กม.

แบตเตอรี่ชนิดใหม่มีทั้งความเบา ปลอดภัย และยังจุไฟได้มากกว่าแบตเตอรี่ในปัจจุบัน ซึ่งที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นคือทาง CATL ได้เผยถึงแผนการผลิตแบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ ว่าจะถูกผลิตและใช้งานในปีนี้เลย ซึ่งจะช่วยให้การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงกลายเป็นเรื่องง่าย และเร็วๆนี้เราอาจได้เห็นเครื่องบินไฟฟ้าออกมาให้บริการกันในสนามบิน

อย่างไรก็ตามยังมีหลายคนพูดถึงราคาของแบตเตอรี่ประเภทใหม่นี้ว่าจะยังคงราคาสูงเกินที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป แต่ในอนาคตเมื่อความต้องการสูงขึ้น แบตเตอรี่ประเภทนี้อาจจะถูกลงและนำมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดทั่วไป 

related