svasdssvasds

OpenAI เปิดตัว GPT-4 Turbo พร้อมปรับโค้ดจัดการ'ความขี้เกียจ'

OpenAI เปิดตัว GPT-4 Turbo พร้อมปรับโค้ดจัดการ'ความขี้เกียจ'

OpenAI ได้อัปเดต GPT-4 Turbo ที่ได้ปรับโค้ดเพื่อแก้กรณี ที่มีการร้องเรียนว่า แชทบอทชื่อดัง เกิด"ความเกียจคร้าน" ทำให้โมเดลปฏิเสธคำสั่ง หรือไม่ยอมทำงานให้สำเร็จ

ในบล็อกโพสต์ล่าสุด OpenAI ได้ประกาศเปิดตัว GPT-4 Turbo ซึ่งเป็นเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อความเป็นเลิศในงานต่างๆ เช่น การสร้างโค้ด โดยจัดการกับข้อกังวลของผู้ใช้บางรายเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่ไม่สมบูรณ์ 

OpenAI เน้นย้ำว่า GPT-4 Turbo ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อบรรเทาปัญหาการร้องเรียนจากกรณี 'ความเกียจคร้าน' ที่พบในรุ่นก่อน

นอกจากการอัปเดตแล้ว บริษัทก็ยังคงปิดเงียบเกี่ยวกับรายละเอียเการปรับเปลี่ยนเฉพาะที่ทำกับ GPT-4 Turbo

OpenAI CR : REUTERS

ผู้ใช้โมเดล GPT-4 ในปัจจุบันได้แสดงความคับข้องใจเมื่อไม่นานมานี้ โดยอ้างว่า แชทบอท มักปฏิเสธที่จะทำงานให้เสร็จสิ้น เนื่องจากไม่มีการอัปเดต 

OpenAI ชี้แจงว่าการอัปเดตนี้มีให้เฉพาะสำหรับ GPT-4 Turbo ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดที่เปิดใช่ในเดือนเมษายน 2023 ส่วนผู้ที่ใช้ GPT-4 ซึ่งเป็นชุดข้อมูลที่มีอยู่ก่อนเดือนกันยายน 2021 อาจยังคงประสบปัญหาเดิมอยู่

OpenAI เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ใช้งานมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ที่เข้าถึง GPT-4 ผ่าน API ได้ย้ายไปยัง GPT-4 Turbo โดยคำนึงถึงฐานความรู้ที่อัปเดตมากขึ้น โดยบริษัทให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้ว่าการอัปเดตเพิ่มเติมของ GPT-4 Turbo นั้นจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะพร้อมใช้งานทั่วไป รวมถึงความสามารถในการมองเห็นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ความก้าวหน้านี้จะช่วยให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการแจ้งเตือนหลายรูปแบบ เช่น การสร้างข้อความเป็นรูปภาพ

OpenAI เปิดตัว GPT-4 Turbo พร้อมปรับโค้ดจัดการ'ความขี้เกียจ'

นอกจากนี้ OpenAI ยังได้เปิดตัวโมเดล AI ขนาดเล็กที่ระบุว่าเป็น "ลำดับของตัวเลขที่แสดงถึงแนวคิดภายในเนื้อหา"  เพื่อดึงข้อมูลเสริม AI จากฐานข้อมูลแทนที่จะสร้างคำตอบเองอย่างอิสระ 

OpenAI เปิดตัวโมเดลเหล่านี้สองรูปแบบ ได้แก่ text-embedding-3-small และ text-embedding-3-large ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ทั้งสองรูปแบบแล้ว

ที่มา : thevergebusinesstoday

related