svasdssvasds

Rivian เรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 หมื่นคัน

Rivian เรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 หมื่นคัน

Rivian ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ทั้ง รถกระบะไฟฟ้า รถเอสยูวีไฟฟ้า และรถตู้ไฟฟ้า สั่งเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 หมื่นคัน เหตุ ขันน็อตหลวม

Rivian บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าจากเมืองเออร์ไวน์ (Irvine) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) กำลังเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้าเกือบทุกคันที่ผลิตขึ้นเพื่อขันสกรูที่หลวมในช่วงล่างด้านหน้าของรถยนต์ การเรียกคืนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับรถกระบะ รถตู้ และเอสยูวีไฟฟ้าจำนวน 12,212 คัน ตามเอกสารที่ Rivian ยื่นต่อสำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (National Highway Traffic Safety Administration: NHTSA)

Rivian ได้ส่งข้อความถึงลูกค้าเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการเรียกคืน ซึ่งเน้นว่ายังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับการบาดเจ็บใด ๆ อันเป็นผลมาจากปัญหาดังกล่าว

มีรายงานกรณีตัวอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับปัญหานี้ 7 กรณี แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ลูกค้าที่เริ่มสังเกตเห็นเสียงหรือการสั่นสะเทือนที่ผิดปกติจากด้านหน้ารถ โปรดติดต่อ Rivian ทันที โดยบริษัทวางแผนที่จะตั้งศูนย์บริการ "ป๊อปอัป" ในพื้นที่ที่มีเจ้าของรถ Rivian หนาแน่นเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า บริษัทมีความสามารถในการตรวจสอบยานพาหนะที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดและทำการซ่อมแซมที่จำเป็นภายใน 30 วัน โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Rivian ผลิตรถกระบะไฟฟ้า R1T รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า รุ่น R1S และรถตู้ไฟฟ้าสำหรับ Amazon ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของบริษัท นี่เป็นการเรียกคืนครั้งที่สามของบริษัท ตามคำแถลงของ NHTSA ก่อนหน้านี้ Rivian เคยเรียกคืนรถยนต์ประมาณ 500 คันในเดือนสิงหาคมเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย และประมาณ 200 คันในเดือนพฤษภาคมเนื่องจากปัญหาที่จุดยึดเข็มขัดนิรภัย

ปัญหาในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับน๊อตบนระบบกันสะเทือนด้านหน้าของรถยนต์ที่อาจไม่ได้รัดแน่นเพียงพอในระหว่างการผลิต Rivian ขอให้ลูกค้านำรถบรรทุกของตนไปที่ศูนย์บริการ Rivian เพื่อตรวจสอบและขันน็อตให้แน่นหากจำเป็น ลูกค้ายังสามารถร้องขอให้ Rivian ส่งหน่วยบริการเคลื่อนที่จากการเรียกใช้แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน กรณีลูกค้าต้องบำรุงรักษารถเป็นระยะเวลานาน จะมีการจัดหารถให้ยืมอีกด้วย

Rivian มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่โรงงานผลิตอยู่ที่เมืองนอร์มัล (Normal) รัฐอิลลินอยส์ (Illinois) นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดโรงงานผลิตในจอร์เจีย (Georgia) และเพิ่งประกาศการเจรจากับ Mercedes เพื่อร่วมลงทุนในการผลิตรถตู้ไฟฟ้าในยุโรป

related