svasdssvasds

จีน รวมตัวประท้วง รถ Tesla หลังประกาศลดราคาเทสลา มอง เหมือนโดนหลอกซื้อของแพง

จีน รวมตัวประท้วง รถ Tesla หลังประกาศลดราคาเทสลา มอง เหมือนโดนหลอกซื้อของแพง

เจ้าของรถเทสลาหัวร้อน! รวมตัวประท้วงศูนย์ฯ ที่ จีน หลัง Tesla ประกาศลดราคาขายมือ 1 จากศูนย์เป็นรอบที่ 2 ในรอบ 3 เดือน มอง เหมือนโดนหลอกซื้อของแพง โดยเรียกร้องขอเงินคืนและเครดิตชดเชย

กรุงเทพธุรกิจ อ้างอิงรายงานของ สำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) ลูกค้าเจ้าของรถเทสลา ราว 200 รายในประเทศจีนรวมตัวกันประท้วงที่โชว์รูมและศูนย์จัดจำหน่ายของ รถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเรียกร้องเงินคืนและเครดิตชดเชย หลังจากที่เทสลาลดราคาเป็นครั้งที่สองในรอบ 3 เดือน ซึ่งลูกค้ามองว่า การทำแบบนี้เท่ากับตนจ่ายเงินซื้อรถมาแพงเกินไป

“นี่อาจดูเป็นเรื่องปกติทางธุรกิจ แต่องค์กรที่มีความรับผิดชอบไม่ควรทำตัวแบบนี้” เจ้าของเทสลารายหนึ่งกล่าว ขณะประท้วงที่ศูนย์จัดส่งของเทสลาในย่านชานเมืองเขตหมิ่นหังในเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

จีน รวมตัวประท้วง รถ Tesla หลังประกาศลดราคาเทสลา มอง เหมือนโดนหลอกซื้อของแพง

ลูกค้าหลายรายซื้อรถเทสลาด้วยความเชื่อว่า ราคาที่เทสลาเรียกเก็บสำหรับรถยนต์ของตนเมื่อปลายปีที่แล้วนั้นจะไม่ลดลงกะทันหันหรือรุนแรงเท่ากับที่เทสลาเพิ่งประกาศไปเมื่อวันศุกร์ (6 ม.ค.) เพื่อกระตุ้นยอดขายและสนับสนุนการผลิตที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ โดยบางคนระบุว่าตนได้ตัดสินใจซื้อรถไปแล้วด้วยคิดว่าเงินอุดหนุนจากรัฐบาลจีนจะหมดอายุในสิ้นปี 2565

ก่อนหน้านี้ เทสลาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า ราคาเริ่มต้นสำหรับรถรุ่นโมเดล 3 ที่ผลิตในประเทศจีน ลดลงจาก 265,900 หยวน เหลือ 229,9000 หยวน (33,465 ดอลลลาร์) ส่วนรถรุ่นโมเดลวายลดราคาจาก 288,900 หยวน เหลืออยู่ที่ 259,900 หยวน ซึ่งเป็นการลดราคาลงมากกว่า 10%

ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า การตัดสินใจลดราคาของเทสลาน่าจะเป็นไปเพื่อกระตุ้นยอดขายซึ่งร่วงลงในเดือนธ.ค. และบีบให้ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายอื่นลดราคาลงด้วยเช่นกันในช่วงเวลาที่ดีมานด์ในตลาดจีนลดลง

ภาพ : สำนักข่าวซินหัว

related