svasdssvasds

Hyundai โชว์คลิปจอดรถ ด้วยท่าเดินแบบปู เทคโนโลยี e-Corner หมุนรถ 360 องศา

Hyundai โชว์คลิปจอดรถ ด้วยท่าเดินแบบปู เทคโนโลยี e-Corner หมุนรถ 360 องศา

Hyundai โชว์คลิปวีดีโอการจอดรถเข้าซองด้วยท่าเดินแบบปู โดยใช้เทคโนโลยี e-Corner ที่ทำให้รถสามารถหมุนได้แบบ 360 องศา ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะสามารถใช้ได้กับรถรุ่นใหม่ของฮุนได เรามาดูกันว่าคลิปวีดีโอนี้จะว้าวแค่ไหน

Hyundai อีกหนึ่งค่ายรถยนต์เกาหลีที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีบนรถให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ล่าสุดทางฮุนไดได้โชว์การจอดถอยรถเข้าซองแบบปู ด้วยเทคโนโลยี e-Corner System จะทำให้ล้อสามารถบิดหักข้างได้ 180 องศา ซึ่งทางฮุนไดได้ตั้งชื่อเทคโนโลยีนี้ว่า Crab Drive และ Zero Turn กลับรถแบบ 360 องศา ซึ่งอนาคตการจอดรถยนต์อาจรวดเร็วไม่ยุ่งยากและง่ายขึ้นอย่างมาก 

เทคโนโลยี e-Corner System ที่ทางฮุนไดได้โชว์ในคลิปวิดีโอ วิชอน แจ-ซึง หัวหน้าสถาบัน Future Technology Convergence Institute ของ Hyundai Mobis กล่าวว่าเทคโนโลยี e-Corner ของพวกเขาคืออนาคตของการขับเคลื่อน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ฟังก์ชั่นดังนี้ 

1.Crab Driving ท่าจอดรถแบบปู

2.Zero Turn หมุนเป็นวงกลมแบบ 360 องศา

3.Pivot Turn บิดแค่ล้อหลังแล้วหมุนเป็นวงเวียน

4.Diagonal Driving แซงรถคันหน้าแบบเฉียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hyundai โชว์คลิปจอดรถ ด้วยท่าเดินแบบปู เทคโนโลยี e-Corner หมุนรถ 360 องศา

Hyundai ไม่ได้เปิดเผยว่าเทคโนโลยี e-Corner จะออกสู่ตลาดเมื่อใด แต่คลิปวิดีโอที่ออกมาเพื่ออธิบายเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ ซึ่งอนาคตอาจใช้โมดูล e-Corner ในรถทุกคันของฮุนได ซึ่งระบบจะบังคับเลี้ยว เบรก ระบบกันสะเทือน และระบบขับเคลื่อนไว้ในแต่ละล้อ และทำให้การจอดรถของฮุนไดนั้นสามารถอำนวยความสะดวกสบายของคนใช้รถได้เป็นอย่างมาก

ชอน แจ-ซึง หัวหน้าสถาบัน Future Technology Convergence Institute ของ Hyundai Mobis กล่าวว่าเทคโนโลยี e-Corner ของพวกเขาคืออนาคตของการขับเคลื่อน ซึ่งนั่นอาจเป็นเรื่องจริงหากฮุนไดสามารถทำสำเร็จและกระจายสู่ตลาดได้ก่อน

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีของ GMC Hammer EV ก็สามารถเดินรถแบบปูได้เช่นกัน แต่ราคารถอาจเข้าถึงยากกว่าของฮุนได เราคงต้องดูกันอีกครั้งว่า e-Corner System จะน่าสนใจแค่ไหนเมื่อนำมาสู่ท้องถนนจริง 

related