svasdssvasds

Tesla จ่อตั้งโรงงานในไทย คาดตัดสินใจได้ ภายในไตรมาสแรกปี 2567 นี้

Tesla จ่อตั้งโรงงานในไทย คาดตัดสินใจได้ ภายในไตรมาสแรกปี 2567 นี้

Tesla มีแนวโน้มว่าจะตั้งโรงงานในประเทศไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ได้เข้าหารือเรื่องสิทธิประโยชน์และภาษีต่างๆ เพื่อชักชวนบริษัทเทสลาเข้ามาลงทุนในประเทศไทย คาดว่าจะมีข่าวดีและจะได้เข้าสรุปในเร็วๆนี้

Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก ได้มีความสนใจที่จะลงทุนตั้งโรงงานในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ได้อยู่ภายในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 (2023 APEC Economic Leaders’Meeting) และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ณ นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2566

Credit : Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ที่โรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน นครซานฟรานซิสโก ถึงบรรยากาศในการเยี่ยมชมบริษัท Tesla ว่า

ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และร่วมทดสอบ Tesla Cybertruck ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้าที่จะเปิดตัวใน 30 พฤศจิกายนนี้ เฉพาะในสหรัฐอเมริกา โดยวัสดุตัวรถทำจากอะลูมิเนียม ใช้ค้อนทุบไม่เป็นรอย ถูกชนไม่เป็นรอย 

Credit : Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ตนเองเป็นคนตัวใหญ่กับเจ้าหน้าที่อีกคน ยืนพร้อมกันบนหลังคารถยังไม่มีรอยบุบ สมรรถนะความเร็ว 0-100 กิโลเมตร อัตราเร่ง 2-3 วินาที เร็วกว่ารถยนต์เฟอร์รารี่ (Ferrari) มีการทดสอบให้ดู เรียกได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจ เข้าโค้งได้เกาะถนน อีกทั้งได้ข่าวว่ามีบริษัทในอเมริกาสั่งซื้อแล้ว 1 ล้านคัน และจากได้ทดลองนั่งก็ดีมาก สบายมาก 

Credit : Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ทั้งนี้ ผู้บริหาร Tesla สนใจเข้าลงทุนในไทย คาดว่าจะสามารถตัดสินใจได้ในไตรมาสแรกของปี 2567 และเจ้าหน้าที่ Tesla จะเดินทางมาไทยเพื่อไปดูที่ตั้งโรงงาน ซึ่งเอกชนไทยเสนอ 3 แห่ง โอกาสนี้ตนยังได้ชวนชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ จ.เชียงใหม่ และร่วมเทศกาลยี่เป็ง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและมั่นใจว่าจะสรุปได้ในเร็ววัน 

Credit : Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin นี่ถือเป็นข่าวดีของคนที่สนใจและชื่นชอบในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเทสลาเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลกที่ได้ผลิตรถ EV มาเป็นเวลานานและหากเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เชื่อว่ามีข้อดีกับคนไทยที่สามารถซื้อรถเทสลาได้ในราคาที่ถูกลง และมีอะไหล่สำรองเพียงพอต่อการซ่อมหากเกิดอุบัติเหตุหรือปัญหาต่างๆทั้งในด้านซอฟต์แวร์และชิ้นส่วนต่างๆของตัวรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related