svasdssvasds

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck

Aitekx RoboTruck 1T รถยนต์ไฟฟ้า 100% ดีไซน์สุดล้ำที่มีดีกรีการพัฒนาและออกแบบโดยสตาร์ทอัปใน Silicon Valley ซึ่งได้เปิดตัวในงาน LA Auto Show 2023 ซึ่งการออกแบบคล้ายคลึงกับ Cybertruck เรามาดูกันว่ารถคันนี้จะเจ๋งแค่ไหน

Aitekx RoboTruck 1T ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่น่าจับตามอง​ โดยในงานเปิดตัวใน LA Auto Show 2023 ได้มีการพูดถึงเป็นจำนวนมาก และคาดว่าอาจจะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Tesla Cybertruck โดยขณะนี้เปิดให้จองสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ว

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck Aitekx RoboTruck 1T อ้างว่า ระยะทางที่วิ่งได้มาตรฐาน EPA โดยประมาณอยู่ที่ 885 กม. ซึ่งเหนือกว่า EV การผลิตทั้งหมดในปัจจุบันตลาด เมื่อพูดถึงการเร่งความเร็ว RoboTruck 1T สามารถเร่งความเร็วได้ตั้งแต่ 0-97 กม./ชม. ภายในเวลา 3.5 วินาที 

ในแง่ของขนาด RoboTruck 1T แคบกว่า Tesla Cybertruck 84 มม. และสั้นกว่า 610 มม. แม้จะเป็นรถแบบดูอัลแค็บที่ยาวที่สุดก็ตาม ยานพาหนะทั้งสองคันมีท้ายกระบะที่ยาวกว่า 1.8 ม. โดยที่ RoboTruck 1T มีตัวเลือกในการขยายเข้าและออกด้วยประตูท้ายแบบเปิด ได้สูงสุดถึง 3.5 ม.

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck Aitekx RoboTruck 1T สามารถเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไฟออฟโรด, หลังคาแบบพาโนรามา คานขวางสัมภาระ, อุปกรณ์ตั้งแคมป์, ทางลาดเหล็กเตียงและเบาะนั่งแบบอุ่น และที่น่าสนใจคือสามารถเพิ่มออฟชั่นประตูปีกนกได้ด้วย ซึ่งจะทำให้รถคันนี้ดูล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีก 

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck

ต้องรอดูว่า RoboTruck 1T จะเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับ Tesla Cybertruck ที่ทุกคนตั้งตารอคอย ความคล้ายคลึงกันนี้ดูโดดเด่น แต่ Aitekx ตั้งเป้าที่จะแข่งขันด้วยราคาเริ่มต้นที่ €41,900 หรือราวๆ 1.6 ล้านบาท สำหรับรุ่น Single Cab RWD โดยราคาไต่ขึ้นไปถึง สำหรับรุ่น HyperAIX Sports Signature AWD เริ่มต้น €92,300 หรือราวๆ 3.5 ล้านบาท

Aitekx RoboTruck 1T ดีไซน์สุดล้ำ สเปควิ่งไกล 885 กม. คู่แข่ง Tesla Cybertruck แม้ว่า RoboTruck 1T ของ Aitekx จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น แต่ยังคงมีข้อจำกัดบางประการอยู่ ดังที่เราได้เห็นในโลกของการเริ่มต้นใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า การเรนเดอร์ตัวรถที่มีแนวโน้มและวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้แปลว่าจะสามารถออกแบบเป็นรถคันจริงได้ง่ายๆ เรายังคงต้องรอลุ้นอีกทีว่า Aitekx จะทำ RoboTruck 1T จะออกมาได้น่าสนใจแค่ไหน

ที่มา : carscoops

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

related