svasdssvasds

ฮุนได เปิดโรงงานไฮเทคผลิต EV ในสิงคโปร์ เน้นใช้หุ่นยนต์ถึง 50% ของสายการผลิต

ฮุนได เปิดโรงงานไฮเทคผลิต EV ในสิงคโปร์ เน้นใช้หุ่นยนต์ถึง 50% ของสายการผลิต

ฮุนไดเปิดโรงงานยานยนต์ไฟฟ้าไฮเทคในสิงคโปร์ หวังใช้เป็น “เสาหลัก” ในการผลักดันกลยุทธ์รถไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ ศักยภาพผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ 30,000 คันต่อปี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ฮุนได ยักษ์ใหญ่ยานยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ เปิดศูนย์นวัตกรรมฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ปสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในวันนี้ (21 พ.ย.66) หลังจากเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี ศักยภาพผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ 30,000 คันต่อปี

แถลงการณ์บริษัทระบุว่า โรงงาน Hyundai ในสิงคโปร์ “จะสถาปนาตนเองเป็นหนึ่งในสองเสาหลักนวัตกรรมของฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ป ที่จะนำพาอนาคตของบริษัทยุคยานยนต์ไฟฟ้าตลอด 50 ปีข้างหน้า”

งานครึ่งหนึ่งในโรงงานกระทำโดยหุ่นยนต์ 200 ตัว โดย ฮุนได จะใช้วิธีการผลิตใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงจากสายพานการผลิตแบบเดิมๆ และมีการเชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนแบบเรียลไทม์ ทำให้มนุษย์ และหุ่นยนต์ทำงานร่วมกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

พนักงานที่เป็นมนุษย์ “สามารถจำลองงานในพื้นที่ดิจิทัลเสมือนหรือเมตาเวิร์ส ขณะที่หุ่นยนต์เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนบนสายการผลิต” โดยหุ่นยนต์จะประกอบ ตรวจสอบ จัดการโรงงานผลิต และดำเนินการในกระบวนการจัดการส่วนประกอบ สั่งซื้อ และขนส่งมากกว่า 60% นี่จะช่วยให้มนุษย์มีเวลาให้ความสำคัญกับ “หน้าที่ที่สร้างสรรค์ และมีผลิตภาพมากขึ้น”

ฮุนไดไม่ได้บอกมูลค่าการลงทุน แต่รายงานข่าวก่อนหน้าระบุตัวเลขที่ 400 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (10,800 ล้านบาท)

ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ 5 และ IONIQ 5 อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ที่เรียกว่า โรโบแท็กซี่ ขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องมีคนขับ ซึ่งฮุนไดจะเริ่มผลิตรถยนต์นั่ง IONIQ 6 ที่โรงงานแห่งนี้ตั้งแต่ปีหน้า

อ้างอิง กรุงเทพธุรกิจ

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related