svasdssvasds

AH ตัวแทนขาย Hyundai ในไทย เตรียมเปลี่ยนไปขาย Changan เพราะบริษัทแม่มาเอง

AH ตัวแทนขาย Hyundai ในไทย เตรียมเปลี่ยนไปขาย Changan เพราะบริษัทแม่มาเอง

ตัวแทนขาย Hyundai ในไทย เตรียมเปลี่ยนไปขาย Changan เพราะบริษัทแม่จากเกาหลีใต้มาเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วยตัวเอง

บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย ภายใต้บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (HMTH) ให้ยุติกิจการ ซึ่งได้ยุติการดำเนินกิจการไปตั้งแต่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา จากรายงานการประชุม สามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 4/2566 ของ HMTH เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ของ AH เลิกกิจการ แต่ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) มาแทน

ขณะเดียวกัน เอกสารข่าวที่ค่ายรถยนต์ Hyundai ส่งมายังสื่อมวลชน ระบุว่า บริษัทที่ส่งข่าวรถยนต์รุ่นใหม่มายังสื่อมวลชน คือ  ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ซึ่งก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายน 2566 ในฐานะบริษัทในเครือของฮุนได มอเตอร์ (สำนักงานใหญ่) โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำวงการรถยนต์และผู้ให้บริการด้านโมบิลิตี้

นอกจากนั้น ในเอกสารระบุว่า บริษัทยังเตรียมมอบเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ที่เป็นประโยชน์และรองรับทุกไลฟ์สไตล์ให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ด้านโมบิลิตี้ที่ครบถ้วนในทุกมิติ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) พร้อมแล้วที่จะเติบโตไปกับลูกค้าทุกท่าน และพร้อมดูแลผู้บริโภคชาวไทย ในฐานะเพื่อนร่วมทางที่แท้จริงในทุกการเดินทาง

ขณะที่ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH แจ้งจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท เอเบิล อีวี จำกัด โดยประกอบกิจการ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Changan

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related