Mercedes-Benz EQG หรือ G-Class เวอร์ชันไฟฟ้า 100% หลังการเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2021 ล่าสุดได้นำมาโชว์ตัวในวิดีโอ พร้อมอธิบายความเจ๋งของ Electric G ที่ได้ทดสอบขึ้นลงภูเขากว่า 336 รอบในเส้นทางออฟโรด
Mercedes-Benz EQG รถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือฉายาของเจ้าคันนี้คือ Electric G ซึ่งมาพร้อมดีไซน์เดียวกับที่เคยเปิดตัวคอนเซปต์ตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวพร้อมวิดีโออธิบายประสิทธิภาพของ G Wagon ไฟฟ้าคันนี้ เรามาดูการทดสอบของ Mercedes-Benz EQG ไปพร้อมๆกันว่าจะเจ๋งสักแค่ไหน
Mercedes-Benz EQG ได้ทำการทดสอบในเส้นทางสุดโหด ภูเขา Schoeckl ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย ซึ่งนี่เป็นเมืองเกิดของ G-Class เลยก็ว่าได้ โดย Electric G ได้ทำการขึ้นลงภูเขากว่า 336 ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพของ Mercedes-Benz EQG ลดลงเลยแม้แต่น้อย
Mercedes ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นไปที่ความสามารถทางออฟโรดเท่านั้น แต่ยังเป็นการผลักดันเทคโนโลยีแบตเตอรี่อีกด้วย เพราะ Mercedes-Benz EQG เลือกใช้แบตเตอรี่ Sila ซึ่งเป็นซิลิคอนแอโนดที่ล้ำสมัย คาดว่าจะเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้ 20 ถึง 40% เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั่วไป ความก้าวหน้านี้สามารถขยายระยะทางของรถได้อย่างมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับรถออฟโรดระบบไฟฟ้าที่ต้องใช้พลังงานสูงในเส้นทางที่เดินทางยาก
อย่างไรก็ตาม G-Class ขึ้นชื่อในด้านความแข็งแกร่งและได้รับความนิยม ศักยภาพของรุ่นไฟฟ้าที่จะจับคู่หรือเหนือกว่ารุ่นดั้งเดิมในด้านความสามารถแบบออฟโรดเป็นจุดสนใจที่สำคัญ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นในภาพรวมของยานยนต์ไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่กระทบต่อสมรรถนะ
ทางบริษัท Mercedes ยังได้เผยว่ายังคงจะผลิต G-Class รุ่นปกติที่ใช้น้ำมันเบนซินต่อไป เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนที่ชื่นชอบ G-Class แบบดั้งเดิมที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน แต่อย่างไรก็ตาม Electric G ก็สามารถทำให้เรารู้ว่าอนาคตรถออฟโรดอาจไม่จำเป็นต้องเป็นรถสันดาปที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเสมอไป
ที่มา : autocar
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :