svasdssvasds

“อาลีบาบา” เปิดตัวประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดหรูใน “โลกเมตาเวิร์ส”

“อาลีบาบา” เปิดตัวประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดหรูใน “โลกเมตาเวิร์ส”

อาลีบาบาเปิดตัว Tmall Luxury Pavilion แพลตฟอร์มช้อปปิ้งสุดหรูของอาลีบาบา ซึ่งนี่คือประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดหรูบนโลกเมตาเวิร์สซึ่งให้ผู้ช็อปปิ้งดื่มด่ำบรรยากาศผ่านเทคโนโลยี AR ที่จะเข้า Meta Pass ได้แบบฟรีๆ

จีนเป็นหนึ่งในผู้นำกลุ่มแรกๆ ที่นำเมตาเวิร์สมาใช้ โดยมีบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดเป็นผู้ขับเคลื่อน ซึ่งอาลีบาบาเป็นเจ้าแรกๆที่วางแผนจะเจาะลึกเข้าไปในโลกเมตาเวิร์ส เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สมจริงยิ่งขึ้น

โดยใช้ชื่อแพลตฟอร์มนี้ว่า “Tmall Luxury Pavilion” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มช้อปปิ้งสุดหรูของอาลีบาบา ซึ่งเริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบดั้งเดิมโดยใช้พลังของเทคโนโลยีความจริง (AR) และเสริมด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ


 

Tmall Luxury Pavilion เป็นแพลตฟอร์มซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์หรูมากกว่า 200 แบรนด์ ได้ประกาศให้ช็อปปิ้งสัมผัสประสบการณ์โลกเมตาเวิร์สเป็นครั้งแรก ซึ่งจะมีการเปิดตัวแฟชั่นโชว์เสมือนจริงและการเปิดตัว Meta Pass ที่ให้สิทธิ์เข้าสู่เมตาเวิร์สแบบฟรีๆ โดยตั๋วนี้อนุญาตให้ผู้ถือเข้าสู่บริการระดับพรีเมียม เช่น การซื้อผลิตภัณฑ์ก่อนใครๆและเข้าถึงกิจกรรมบนชีวิตจริงของแบรนด์

แพ็คเกจ Meta Pass นี้เกี่ยวข้องกับใบสำคัญแสดงสิทธิดิจิทัลที่ได้รับการรับรองจากบล็อคเชน ลูกค้าจะสามารถแสดงสิทธิเหล่านี้เป็นซื้อผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่หายากได้ เช่น สโนว์บอร์ดครบรอบ 90 ปีของ Bogner, แจ็กเก็ต Max Mara ขนาดใหญ่จากคอลเลกชั่น Fall/Winter 2022, กระเป๋า Lola อันเป็นเอกลักษณ์ของ Burberry และรองเท้าผ้าใบ Pablo บุผ้าฟลีซของ Marni

และขั้นตอนต่อไปจะเป็นงานแฟชั่นโชว์ AR ร่วมกับ Vogue China และศิลปินต่างๆ ตัวอย่างเช่น Bogner Snow Monster จะเดินบนรันเวย์เสมือนจริงในวันที่ 20 กันยายน ซึ่งปรากฎการณ์ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของแพลตฟอร์มอาลีบาบา (Alibaba) ที่ดึงแบรนด์ระดับโลกเข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส
 

related