svasdssvasds

Horizon Worlds โลก Metaverse ของ Meta ดิ้นหาผู้ใช้งาน

Horizon Worlds โลก Metaverse ของ Meta ดิ้นหาผู้ใช้งาน

Meta กำลังประสบกับปัญหายอดผู้ใช้งาน Horizon Worlds โลก Metaverse ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และผู้คนโดยส่วนมากเลิกใช้เมื่อครบ 1 เดือน

มีรายงานว่า Horizon Worlds จักรวาลโซเชียลของ Meta ที่ตั้งอยู่ใน Metaverse กำลังดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่ง "ผู้ใช้งาน" โดยที่ปัจจุบัน Horizon Worlds มีผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 200,000 ราย/เดือน ซึ่งลดลงจากเดิมที่ 300,000 ราย/เดือน Meta ยืนยันว่าจะกลับมาใน ก.พ. 2023

Horizon Worlds ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างหรือเยี่ยมชมพื้นที่ที่พวกเขาออกไปเที่ยว เล่นเกม พบปะผู้คน และพูดคุยกับเพื่อน ๆ ฐานผู้ใช้ของแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าหลังจากขยายไปยังผู้ใช้ Quest ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเมื่อ ธ.ค. 2021 ความนิยมของชุดอุปกรณ์ Quest 2 ของ Meta ในช่วงเทศกาลช็อปปิ้งในปีที่แล้วก็มีส่วนเช่นกัน

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า Meta จะปรับความคาดหวัง โดยตั้งเป้าที่จะเข้าถึงผู้ใช้ Horizon Worlds ที่ใช้งานอยู่ 280,000 ราย/เดือน ภายในสิ้นปีนี้ แทนที่จะเป็นเป้าหมายเริ่มต้นที่ 500,000 ราย/เดือน ในขณะที่ ก.พ. ที่ผ่านมา Meta กล่าวว่า มีโลกที่แยกจากกันราว 10,000 โลก แต่ผู้ใช้งานเข้าไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้เกิน 50 คน เพียง 9% เท่านั้น และผู้ใช้ส่วนใหญ่จะไม่กลับมาหลังจากใช้แพลตฟอร์มไปหนึ่งเดือน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โฆษกของ Meta กล่าวว่า แผน Metaverse ของบริษัทเป็นความพยายามหลายปีและมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อต้นเดือนนี้ ทีมที่อยู่เบื้องหลัง Horizon Worlds กำลังต่อสู้กับปัญหาด้านคุณภาพหลายประการที่ส่งผลต่อแพลตฟอร์ม ในบันทึกหนึ่งของ วิชาล ชาห์ (Vishal Shah) รองประธาน Metaverse ของ Meta กล่าวว่า ทีมกำลังดำเนินการ "ล็อกดาวน์อย่างมีคุณภาพ" จนถึงสิ้นปี 2022 เพื่อหยุดการเปิดตัวคุณลักษณะใหม่ชั่วคราวและแก้ไขข้อบกพร่องของแพลตฟอร์ม

"ผลตอบรับจากครีเอเตอร์ ผู้ใช้ ผู้ทดสอบการเล่น และพวกเราหลายคนในทีมคือน้ำหนักรวมของการตัดกระดาษ ปัญหาด้านความเสถียร และข้อบกพร่องทำให้ชุมชนของเรายากเกินไปที่จะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของ Horizon" วิชาล ชาห์ เขียนถึงพนักงาน ในขณะที่ยังตั้งคำถามว่าทำไมพนักงานถึงไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มมากนัก Meta ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ควรจะทำให้ง่ายต่อการรายงานข้อบกพร่องจากแอป Horizon Worlds และยอมรับในบล็อกโพสต์ว่าแพลตฟอร์ม "ไม่เสถียร" ในระหว่างการแข่งขันที่เพิ่งจัดขึ้นในแอป

ที่งาน Connect ของ Meta ได้เปิดเผยชุดอุปกรณ์ใหม่ Quest Pro VR ที่มีมูลค่า 1,499 ดอลลาร์ (57,999 บาท) ที่วางตลาดให้กับบริษัทที่ต้องการทำงานร่วมกันใน VR

มาร์ค ซัคเกอร์เบิรก์ (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ประกาศว่า "ขา" กำลังมาถึงอวตารใน Horizon Worlds และแสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้อาจมีหน้าตาเป็นอย่างไรในระหว่างการนำเสนอ ยังไม่ชัดเจนว่าจริง ๆ แล้วพวกเขาจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่เมื่อมาถึง Horizon Worlds ตามที่โฆษกของ Meta ระบุว่า นี่เป็นเพียง "การดูตัวอย่างของสิ่งที่จะเกิดขึ้น" และการสาธิตไม่ได้เกิดขึ้น ใน VR สด

related