svasdssvasds

Facebook ขอโทษ ทำยอดผู้ติดตามหาย แสดงยอดผิดพลาด

Facebook ขอโทษ ทำยอดผู้ติดตามหาย แสดงยอดผิดพลาด

หลังจากอินฟลูเอ็นเซอร์และเพจดังต่างมียอดผู้ติดตามเหลือเพียง 9,000 ผู้ติดตามจากที่หลายคนมีหลักแสน หลักล้าน ล่าสุด Facebook ออกมาขอโทษแล้ว พร้อมปรับให้แสดงผลผู้ติดตามกลับมาเหมือนเดิม

วานนี้(12 ต.ค. 65) มีรายงานว่าเพจของอินฟลูเอ็นเซอร์ คนดัง และเพจต่าง ๆ มียอดการติดตามลดลงอย่างเห็นได้ชัด บางคนมีผู้ติดตามหลักแสน ก็เหลือเพียง 9,000 กว่าผู้ติดตามเท่านั้น เช่นเดียวกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก CEO ของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook ที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาผู้ติดตามเหลือเพียง 9,000 กว่าผู้ติดตามจาก 100 กว่าล้านผู้ติดตาม

ล่าสุดโฆษกของ Meta ออกมาบอกว่า "ก่อนหน้านี้ ปัญหาทางเทคนิคที่ทำให้บางท่านอาจจะเห็นจำนวนผู้ติดตามที่ไม่สอดคล้องกันกับในโปรไฟล์ Facebook ของพวกท่าน เราได้แก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดสำหรับทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ และเราขออภัยในความไม่สะดวก”
 

ล่าสุด SPRiNGตรวจสอบกลับไปยังบัญชีของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก พบว่า ผู้ติดตามของเขากลับมาอยู่ที่ 119 ล้านผู้ติดตามดังเดิมแล้ว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวหลายฝ่ายคาดว่าเกิดจากการที่เฟซบุ๊กพยายามทดลองและปรับเปลี่ยนระบบบางอย่าง หลังจากที่ประสบปัญหารายได้และผู้ใช้ลดลงจากเทรนด์สื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังเปลี่ยนไป การเขามาของ Tiktok และความหมกมุ่นใน Metaverse ของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซึ่งสั่นคลอนความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้น

related