svasdssvasds

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ "เมตาเวิร์ส" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ "เมตาเวิร์ส" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น

รพ.สหรัฐ Connecticut Children’s Medical Center ได้ปิ๊งไอเดียในการนำเมตาเวิร์สมาใช้จูงใจให้เด็กไม่กลัวโรงพยาบาลอีกต่อไป ซึ่งจะทำให้เด็กๆเพลิดเพลินและสนุกไม่เหมือนการไปโรงพยาบาลแบบเดิมๆ

รพ.สหรัฐ Connecticut Children’s Medical Center ได้ผุดไอเดียเจ๋งๆที่ใช้เมตาเวิร์สมาเปลี่ยนโรงพยาบาลแบบเดิมๆให้กลายเป็นสถานที่สุดสนุกที่เด็กๆจะไม่กลัวการไปโรงพยาบาลอีกต่อไป 

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ \"เมตาเวิร์ส\" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตั้งโครงการ 'Wilderverse' มีการนำเทคโนโลยีเสมือนจริง (Metaverse) มาปรับใช้กับการรักษาแพทย์

'Wilderverse' เป็นตัวอย่างของการนำเทคโนโลยีมาใช้กับแพทย์ (Healthtech) ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากการรักษาแบบนี้จะทำให้การฉีดยา-วัคซีนของเด็กๆที่เคยเป็นเรื่องยาก กลับกลายเป็นเรื่องง่าย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยบรรยากาศภายในโรงพยาบาล Connecticut Children’s Medical Center จะมีหน้าจอจำนวนมาก ที่เปิดให้เด็กๆเห็นความสนุกสนานและตื่นเต้นไปในโลกเมตาเวิร์ส ซึ่งตัวละครต่างๆในนั้นจะให้เด็กๆมีส่วนร่วมในการสร้างตัวละคร เช่น การตั้งชื่อตัวละคร , เลือกสี และชนิดต่างๆของตัวละครได้ ซึ่งคล้ายกับการเล่นเกม

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ \"เมตาเวิร์ส\" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น ความสนุกที่กำลังจะพาเด็กๆไปสู่การฉีดยา-วัคซีนทีง่ายขึ้น คือ เด็กๆจะได้โลดแล่นไปกับโลกเมตาเวิร์ส ผ่านตัวละครและต้องทำภารกิจต่างๆในเกม ไม่ว่าจะเป็นการ เข้าห้องตรวจ , รับยา ซึ่งนี่จะทำให้เด็กๆลืมภาพเดิมๆเกี่ยวกับโรงพยาบาลไปเลยก็ว่าได้

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ \"เมตาเวิร์ส\" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น

 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของการนำโลกเมตาเวิร์สมาช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้จริงๆ หากคิดต่อยอดไปถึงอนาคต การรักษาหรือการเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลยุคใหม่ อาจมีการนำมาใช้กันมากขึ้นเพื่อลดขั้นตอน , ความยุ่งยากในการรอคิว ซึ่งยังคงเป็นปัญหาเกี่ยวกับการรักษาในวัยอื่นๆด้วย และทำให้การไปโรงพยาบาลกลายเป็นเรื่องที่สนุกมากยิ่งขึ้น

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ \"เมตาเวิร์ส\" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น เมตาเวิร์สไม่เพียงแต่สร้างความเพลิดเพลินได้เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันยังมีการปรับใช้ VR , AR ซึ่งให้ผู้ป่วยใส่แว่นและเข้าไปสู่โลกเมตาเวิร์ส เพื่อช่วยลดความกลัว ความเจ็บปวดจากการผ่าตัด ซึ่งมีการใช้จริงแล้วในปัจจุบัน 

รพ.สหรัฐ ผุดไอเดียใช้ \"เมตาเวิร์ส\" จูงใจเด็ก ฉีดยา-วัคซีนง่ายขึ้น ข่าวสารนี้ทำให้เราเห็นว่า 'เมตาเวิร์ส' หรือโลกเสมือนจริง เริ่มพัฒนามาใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น และอนาคตเมตาเวิร์สอาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราอีกต่อไปและอีกไม่นานเมตาเวิร์สจะเข้ามาในชีวิตประจำวันเรา เช่น การเล่นโซเชียลมีเดีย , การเดินทางต่างๆที่เริ่มมีการพัฒนาและนำเมตาเวิร์สเข้ามาใช้มากยิ่งขึ้น 

ที่มา : nbcconnecticut , raynus

related