svasdssvasds

หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ลาออก

หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ลาออก

อีแวนส์ แฮงกี้ หัวหน้าฝ่ายออกแบบอุตสาหกรรมของ Apple ประกาศลาออก หลังรับช่วงต่อจากโจนี่ อีฟ ตั้งแต่ มิ.ย. 2019

อีแวนส์ แฮงกี้ (Evans Hankey) หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ซึ่งเพิ่งดูแลการออกแบบผลิตภัณฑ์รวมถึงคอมพิวเตอร์ iPhone, Apple Watch และ Mac ลาออกจากบริษัท

อีแวนส์ แฮงกี้ เป็นหนึ่งในสองคนที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ดูแลทีมออกแบบหลังจากการจากไปของโจนี่ อีฟ (Jony Ive) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple มาอย่างยาวนานตั้งแต่ มิ.ย. 2019 Apple ระบุว่า อีแวนส์ แฮงกี้ จะยังคงอยู่ที่บริษัทเป็นการชั่วคราว

โฆษก Apple กล่าวว่า "ทีมออกแบบของ Apple รวบรวมครีเอทีฟผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกและจากหลากหลายสาขาวิชาเพื่อจินตนาการถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็น Apple อย่างปฏิเสธไม่ได้ ทีมออกแบบอาวุโสมีผู้นำที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์หลายสิบปี อีแวนส์วางแผนที่จะอยู่ต่อไปในขณะที่เราทำงานตลอดช่วงเปลี่ยนผ่าน และเราอยากจะขอบคุณเธอสำหรับความเป็นผู้นำและการสนับสนุนของเธอ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การลาออกของอีแวนส์ แฮงกี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันดีที่สุดของ Apple ส่วนใหญ่ได้รับการอัพเดตการออกแบบที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีข่าวลือมายาวนาน เช่น อุปกรณ์ VR ซึ่งเป็นชุดหูฟังที่กล่าวกันว่ามีความสามารถทั้งสองอย่าง Virtual Reality และ Augmented Reality แต่ยังไม่ได้รับการเปิดตัว

อีแวนส์ แฮงกี้ ก้าวเข้ามามีบทบาทหลังจากที่โจนี่ อีฟ ลาออกเพื่อก่อตั้งบริษัทออกแบบของตัวเอง LoveFrom (ในช่วงเวลาที่เขาจากไป Apple กล่าวว่าจะกลายเป็นลูกค้ารายหนึ่งของเขา แต่มีรายงานว่าจะหยุดทำงานร่วมกันเมื่อต้นปีนี้)

โจนี่ อีฟ เคยทำงานใกล้ชิดร่วมกับสตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) ผู้ร่วมก่อตั้งของ Apple เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นตั้งแต่ iMacs สีลูกกวาด สู่ iPod และ iPhone รุ่นดั้งเดิม ที่ชุบชีวิต Apple ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง และทำให้ Apple เป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกในที่สุด ผลงานของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลด้านการออกแบบ ตำแหน่งอัศวิน และกลุ่มคนดังอย่าง Bono แห่ง U2

ธ.ค. 2021 อีแวนส์ แฮงกี้ และ Dye ได้นำเสนอ Wallpaper ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์ด้านการออกแบบและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นรูปลักษณ์ที่หายากในวิธีที่ทีมออกแบบของ Apple เข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

อีแวนส์ แฮงกี้ ให้รายละเอียดวิธีที่ Apple ใช้ในการปรับแต่งการแจ้งเตือนและการ "แตะ" บนนาฬิกา Apple และวิธีที่มันสแกนหูนับพันหูเพื่อให้รูปร่างของ AirPods สมบูรณ์แบบ

อีแวนส์ แฮงกี้ กล่าวว่า "สิ่งที่เราให้ความสำคัญสำหรับทีมและบริษัทนั้นเริ่มต้นขึ้นจริงๆ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการออกแบบที่ Apple เราไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้อยู่ในบริษัทที่มีรากฐานที่ลึกล้ำและมั่งคั่งเช่นนี้ ตั้งแต่มนต์ "คิดต่าง" ในยุคแรก ๆ ไปจนถึงการมุ่งเน้นร่วมกันของสตีฟ จ็อบส์ และโจนี่ อีฟ ในด้านงานฝีมือ การดูแล และทำเครื่องมือ ไปจนถึงความเคารพในกระบวนการสร้างสรรค์ นี่คือสิ่งที่ยังคงขับเคลื่อนเราอยู่"

Apple ยังไม่ได้ประกาศถึงบุคคลที่จะมารับช่วงต่อจากอีแวนส์ แฮงกี้

related