svasdssvasds

GM ยุติการโฆษณาใน Twitter หลัง Elon Musk เข้าซื้อกิจการ

GM ยุติการโฆษณาใน Twitter หลัง Elon Musk เข้าซื้อกิจการ

General Motors (GM) ประกาศยุติการโฆษณาใน Twitter เป็นการชั่วคราว หลัง Elon Musk เข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่ากว่า 1.6 ล้านล้านบาท เพื่อรอดูทิศทางของแพลตฟอร์ม

General Motors (GM) หยุดโฆษณาบน Twitter ชั่วคราวหลังจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla ปิดดีลซื้อกิจการเครือข่ายโซเชียลมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.6 ล้านล้านบาท) กลายเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter

GM กล่าวว่า กำลังหยุดโฆษณาแบบชำระเงินบน Twitter เพื่อประเมิน "ทิศทางของแพลตฟอร์ม" ภายใต้การนำของ Elon Musk แต่จะยังคงใช้เครือข่าย Twitter ในการโต้ตอบกับลูกค้า

แดน ฟลอเรส (Dan Flores) โฆษกของ GM กล่าวว่า "เราร่วมมือกับ Twitter เพื่อทำความเข้าใจทิศทางของแพลตฟอร์มภายใต้ความเป็นเจ้าของใหม่ของพวกเขา ตามปกติของธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแพลตฟอร์มสื่อ เราได้หยุดการโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายไว้ชั่วคราว ปฏิสัมพันธ์การดูแลลูกค้าของเราบน Twitter จะดำเนินต่อไป"

ไม่ชัดเจนว่าการตัดสินใจของ GM ในการหยุดโฆษณาชั่วคราวจาก Twitter เป็นเพราะ Tesla เป็นคู่แข่ง หรือเป็นเพราะวิสัยทัศน์ของ Elon Musk ที่ต้องการทำให้ Twitter เป็นแพลตฟอร์ม "พูดอย่างอิสระ" หรือทั้งสองอย่าง

ทั้งนี้ บริษัทหลายแห่งต่างกังวลที่จะทำการโฆษณาบน Twitter เนื่องจากก่อนหน้านี้ Elon Musk เคยระบุถึงการย้อนกลับคำสั่งห้ามไม่ให้โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทำการทวิต

GM ได้เพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าในการแข่งขันตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) โดยเพิ่มการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ไร้คนขับเป็น 35,000 ล้านดอลลาร์ (1.32 ล้านล้านบาท) จนถึงปี 2025

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา แมรี่ บาร์รา (Mary Barra) ซีอีโอของ GM เผยว่า เธอเชื่อว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ GM จะแซงหน้า Tesla ได้ภายในกลางทศวรรษ และเมื่อต้นเดือนนี้ GM ยังได้ประกาศแผนการที่จะนำหน้า Tesla ในด้านพลังงานด้วยการสร้างแผนกใหม่เพื่อขายแผงโซลาร์เซลล์และแบตเตอรี่

Elon Musk พยายามสร้างความมั่นใจให้กับผู้โฆษณาด้วยการโพสต์ทวีตโดยบอกว่าเขาจะไม่ปล่อยให้ Twitter กลายเป็น "นรกที่ไร้ค่าสำหรับทุกคน" แต่ย้ำเป้าหมายของเขาในการสร้าง "จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่ซึ่งความเชื่อที่หลากหลายสามารถถกเถียงกันได้อย่างมีสุขภาพดี มารยาท"

Elon Musk ยังกล่าวอีกว่า จะจัดตั้ง "สภาควบคุมเนื้อหา" กับสมาชิกที่มี "มุมมองที่หลากหลายอย่างกว้างขวาง" และจะไม่ทำการตัดสินใจที่สำคัญใด ๆ ในการลบเนื้อหาหรือคืนสถานะบัญชีผู้ใช้โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากสภา พร้อมเสริมว่า ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับนโยบายการควบคุมเนื้อหาของ Twitter แต่ทำการไล่ วิชัย แกดเด้ (Vijaya Gadde) หัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Twitter ออกทันที หลังจากที่เข้าครอบครองบริษัท

related