svasdssvasds

คาด Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14" และ 16" มี.ค. 2023

คาด Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14" และ 16" มี.ค. 2023

คาดการณ์ใหม่ Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14" และ 16" เปิดตัวปลายปีนี้ในงาน Apple Event สุดท้ายของปีไม่ทัน คาดเปิดตัว มี.ค. 2023

รายงานใหม่ระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่ Apple อาจปล่อย MacBook Pro ทั้งรุ่น 14" และ 16" ในงาน Apple Event สุดท้ายของปีนี้ แต่ตอนนี้เชื่อว่า Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดในช่วง มี.ค. 2023 แทน

Apple สามารถเปิดตัว MacBooks Pro ใหม่ได้ในเวลาเดียวกับการอัปเดต MacOS Ventura 13.3 และ iOS 16.3 ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือน ก.พ. - มี.ค.

การคาดการณ์นี้สอดคล้องกับทวีตตั้งแต่ ส.ค. ของมิงไค่ เกา (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ที่ชี้ให้เห็นว่า Apple สามารถเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในต้นปีหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

รวมถึงข่าวลือล่าสุดจาก Lanzuk (yeux1122) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชาวเกาหลีใต้ ที่บ่งชี้ว่า MacBook Pro รุ่นใหม่จะมาถึงใน มี.ค. 2023

การเรียกรายได้ล่าสุดของ Apple เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่า MacBook Pro รุ่นอัปเกรดจะไม่มาในปีนี้

ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท "พร้อมแล้ว" สำหรับช่วงเทศกาลวันหยุด ขณะที่ลูก้า  มาเอสตรี (Luca Maestri) ซีเอฟโอของ Apple ระบุว่า เขาคาดว่ารายรับจาก Mac จะ "ลดลงอย่างมาก" ในเดือนธันวาคม อาจเป็นเพราะ Apple ไม่ได้วางแผนที่จะเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในปีนี้

เมื่อ Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14" และ 16" ใหม่เมื่อ ต.ค. 2021 อุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มรายรับจาก Mac 1.09 หมื่นล้านดอลลาร์ และดูเหมือนว่า Apple จะไม่คาดหวังแนวโน้มเดียวกันในปีนี้

MacBook Pro รุ่น 14" และ 16" อัปเกรดแล้วนั้นไม่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งใหญ่ แต่น่าจะมีโปรเซสเซอร์ M2 Pro และ M2 Max ที่ทรงพลังกว่า

จากข้อมูลลือว่า ชิป M2 Max จะมี CPU 12 คอร์ และ GPU สูงสุด 38 คอร์ อัพเกรดจาก CPU ใน M1 Max ที่มี 10 คอร์ และ GPU สูงสุด 32 คอร์

ในขณะที่ Apple เปิดตัว MacBook Pro ขนาด 13" ไปเมื่อ มิ.ย. มันมาพร้อมกับชิป M2 พื้นฐาน (รวมอยู่ใน MacBook Air ใหม่ด้วย) ที่มีคอร์ CPU แปดคอร์และคอร์ GPU สูงสุด 10 คอร์

related