svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ขู่ ทวิตเตอร์ล้มละลายแน่ ถ้าพนักงานไม่กอดคอทำงานสร้างรายได้

อีลอน มัสก์ ขู่ ทวิตเตอร์ล้มละลายแน่ ถ้าพนักงานไม่กอดคอทำงานสร้างรายได้

'อีลอน มัสก์' ส่งคำเตือนถึงพนักงานทวิตเตอร์ทุกคนว่าบริษัทอาจ‘ล้มละลาย’ หากไม่ช่วยกันสร้างรายได้และลดปริมาณหนี้สิน พร้อมยกเลิกนโยบายทำงานทางไกล ให้พนักงานทุกคนกลับเข้าทำงานในสำนักงานในเวลาไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของบริษัททวิตเตอร์ ส่งอีเมลฉบับแรกอย่างเป็นทางการถึงพนักงานในบริษัท ยกเลิกนโยบายทำงานทางไกล พนักงานทุกคนต้องกลับเข้ามาทำงานในสำนักงานในเวลาไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง (ถ้าทำงาน 5 วันจะตกวันละ 8 ชั่วโมง)

อีลอน กล่าวว่า ต้องการให้รายได้ครึ่งหนึ่งของบริษัทมาจากการสมัครใช้บริการทวิตเตอร์ บลู ซึ่งเรียกเก็บจากผู้ใช้เดือนละ 8 ดอลลาร์ พร้อมทั้งเตือนพนักงานว่าช่วงเวลายากลำบากกำลังรออยู่ และทวิตเตอร์อาจประสบกับภาวะล้มละลาย โดยปัจจุบันบริษัทแบกรับหนี้สินที่มากถึง 13,000 ล้านดอลลาร์

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (กลต.) แถลงว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทวิตเตอร์อย่างน้อย 3 คน ลาออกพร้อมกันภายในวันเดียว คือ นางเลอา คิสเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย นางโรบิน วีเลอร์ และนายโยเอล รอธ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทวิตเตอร์ สเปซ เนื่องจากการลาออกจากตำแหน่งของทั้งสามคนเพิ่มความเสี่ยงว่าทวิตเตอร์อาจฝ่าฝืนระเบียบของเอสอีซี

ก่อนหน้านี้ General Motors (GM) ประกาศยุติการโฆษณาใน Twitter เป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับ เช่น General Mills และ Audi ที่ได้หยุดแคมเปญโฆษณาชั่วคราว หลัง อีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการ เพื่อประเมิน "ทิศทางของแพลตฟอร์ม" เนื่องจาก อีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Tesla บริษัทคู่แข่งของค่ายรถยนต์ต่าง ๆ จึงเกิดเป็นข้อสงสัยเรื่องความเป็นกลาง 

ขณะเดียวกัน Twitter รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ผ่านมา เมื่อเดือนกรกฎาคม ระบุว่า รายได้เติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 11% เป้นผลมาจากกระแสข่าวการเข้าซื้อกิจการ ณ ขณะนั้นของ อีลอน

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ เผย “Twitter” รายได้หด หลายบริษัทถอดถอน “การลงโฆษณา”

related