svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เผย “Twitter” รายได้หด หลายบริษัทถอดถอน “การลงโฆษณา”

อีลอน มัสก์ เผย “Twitter” รายได้หด หลายบริษัทถอดถอน “การลงโฆษณา”

ทวิตเตอร์กำลังอยู่ในช่วงวิกฤต ล่าสุดอีลอน มัสก์ ซึ่งได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์ เผยถึงรายได้ของบริษัทที่กำลังลดลงเนื่องจากหลากหลายบริษัทเลิกใช้ “การโฆษณากับทวิตเตอร์”

อีลอน มัสก์ หลังจากได้ครอบครองบริษัททวิตเตอร์อย่างเป็นทางการในเวลา 1 สัปดาห์ และได้เผยถึง “รายได้ที่กำลังลดลง” จากการถอดถอนโฆษณาของหลากหลายบริษัทในขณะนี้

อีลอน มัสก์ โพสต์บนทวิตเตอร์ไว้ว่า

ไม่มีเหตุผลที่จะถือว่า Twitter มีรายได้ลดลง: บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น GM, General Mills และ Audi ได้หยุดแคมเปญโฆษณาชั่วคราว และยังได้พูดถึงการพัฒนาในอนาคตของทวิตเตอร์ที่ต้องการ “เสรีภาพ” ในการแสดงความคิดเห็นในอเมริกา

ซึ่งคาดว่าอาจเป็นผลพวงมาจากบริษัทหลายบริษัทไม่มีความเชื่อมั่นกับอีลอน มัสก์ เพราะเมื่ออีลอน มัสก์เข้าควบคุมทวิตเตอร์ ก็เริ่มด้วยการไล่ CFO ,​ CEO และอีกหลากหลายคนออกจากตำแหน่ง

อีลอน มัสก์ยังได้กล่าวว่าเขาต้องการให้ Twitter เลิกมุ่งเน้นในการโปรโมทโฆษณาเป็นแหล่งรายได้หลัก แต่จะเน้นไปที่แพ็คเกจ Twitter Blue มูลค่า 8 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 300 บาท) ที่จะมาพร้อมตำแหน่งทวีตพิเศษ สถานะการตรวจสอบ (Verified) และโฆษณาที่น้อยลง

แต่ในขณะที่เขากำลังต้องการดึงดูดผู้ใช้หลายล้านคนให้จ่ายเงินสำหรับฟีเจอร์ Twitter ที่เคยให้บริการฟรี และหันมาใช้ Twitter Blue ซึ่งเสียเงิน

ธุรกิจทวิตเตอร์ที่อีลอน มัสก์ ซื้อมีสัดส่วนถึง 89% ของรายได้ 5 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วจากการโฆษณา นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ Musk เริ่มดำรงตำแหน่งด้วยการขายให้กับผู้ลงโฆษณา

เมื่อมองย้อนกลับมาที่พฤติกรรมคนไทย ที่เคยใช้โซเชียลมีเดียฟรีเป็นส่วนใหญ่ อาจทำให้ทวิตเตอร์อาจต้องเร่งปรับตัวให้เข้ากับหลากหลายประเทศทั่วโลก ที่มีความแตกต่างในการใช้งานในแต่ละประเทศ เช่น โปรโมชั่น , การทดลองใช้ หรืออื่นๆที่จะช่วยให้คนสามารถเปิดใช้และหันมาใช้ Twitter Blue

ที่มา : https://www.theverge.com

related