svasdssvasds

“Twitter” (ทวิตเตอร์) เปลี่ยนไปแค่ไหน? เมื่ออยู่ในมือของอีลอน มัสก์

“Twitter” (ทวิตเตอร์) เปลี่ยนไปแค่ไหน? เมื่ออยู่ในมือของอีลอน มัสก์

ทวิตเตอร์ได้ถูกเข้าซื้อกิจการโดยอีลอน มัสก์ แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังจากอีลอน มัสก์เข้ามาบริหารนั้นอาจทำให้ทวิตเตอร์แย่ลงหรืออาจดีขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการปลดพนักงาน , ปรับอัลกอริทึมต่างๆ และจะมีแพ็คเกจ Twitter Blue เข้ามาเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ล่าสุด อีลอน มัสก์ กำลังเริ่มไล่แบนบัญชีปลอมหรือบัญชีสแปมบน Twitter ซึ่งจะแบนถาวรโดยไม่มีการเตือนใดๆ โดยอีลอน มัสก์เองได้ทวีตในทวิตเตอร์ไว้ว่า บัญชีต้องไม่ปลอมแปลงเป็นบุคคล กลุ่ม หรือองค์กรเพื่อทำให้เข้าใจผิด สร้างความสับสน หรือหลอกลวงผู้อื่น หรือใช้ตัวตนปลอม

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการของอีลอน มัสก์ เขาได้ดำเนินการปลดจำนวนพนักงานที่ Twitter เป็นจำนวนมาก โดยเลิกจ้างพนักงานประมาณ 3,700 คนจากทั่วแผนกต่างๆ จากที่มีเคยมี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ อีลอน มัสก์ ส่งผลทำให้ผู้คนทั่วโลกค้นหาคำว่า “ลบทวิตเตอร์" พุ่งสูงถึง 500% ป้จจุบันผู้ใช้งานยังคงที่ 300 ล้นคนต่อเดือน แต่คาดว่ามีวี่แววที่จะลดลงเรื่อยๆเนื่องจากระบบทวิตเตอร์ไม่มีความน่าสนใจที่จะต้องใช้งานต่อไป

อนาคตการลงโฆษณาบน Twitter อาจน้อยลงเรื่อยๆเนื่องจากอัลกอริทึมต่างๆถูกอีลอน มัสก์ปรับใหม่หมดจนแทบไม่เหลือความเป็นทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใช้งานฟรี ถูกเปลี่ยนเป็น Twitter Blue , Blue Checks แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอเฝ้าติดตามกันต่อไปว่าอีลอน มัสก์จะทำอย่างไรให้ทวิตเตอร์นั้นกลับมาฮิตอีกครั้ง

ที่มา : theverge

related