svasdssvasds

Spotify เตรียมจับมือกับ Healthkit แนะนำเพลงตามข้อมูลสุขภาพผู้ใช้แอปฯ

Spotify เตรียมจับมือกับ Healthkit แนะนำเพลงตามข้อมูลสุขภาพผู้ใช้แอปฯ

Spotify อีกหนึ่งแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงออนไลน์ ได้ร่วมมือกับ Healthkit แอปฯสุขภาพของแอปเปิลที่รวบรวมข้อมูลสุขภาพผู้ใช้ไว้ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ Spotify สามารถแนะนำเพลงตามข้อมูลสุขภาพได้

Spotify เตรียมตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ โดยการร่วมกับแอปฯ Healthkit ซึ่งเป็นแอปฯสุขภาพของแอปเปิล และนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของวงการสตรีมมิงเพลงออนไลน์

เมื่อแอปฯ Spotify ร่วมกับแอปฯสุขภาพอย่าง Healthkit ที่มีข้อมูลสุขภาพร่างกายของผู้ใช้ จะทำให้ Spotify นั้นสามารถแนะนำเพลงตามสุขภาพรวมถึงแนะนำเพลงเพื่อการออกกำลังกายที่เหมาะกับบุคคลนั้นๆ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งคาดว่าจะมีฟีเจอร์เพลงที่แนะนำเพื่อการออกกำลังกายในแบบต่างๆ เช่น การวิ่ง , การปั่นจักรยาน หรือการบอดี้เวท หรือการทำโยคะต่างๆ ก็จะสามารถจัดเพลย์ลิสต์เพลงให้ได้โดยเชื่อมกับแอปฯ Healthkit เพื่อคำนวณเพลงที่เหมาะกับการออกกำลังกายนั้นๆ เช่น เพลงช้า-เร็ว หรือจังหวะที่เหมาะกับผู้ใช้ที่สุด

 

นี่เป็นสัญญาณที่แอปฯสตรีมมิงเพลงออนไลน์ หันมาสนใจเทรนด์สุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น เชื่อว่าในปีหน้า "เทรนด์สุขภาพและการดูแลตัวเอง" จะต้องมีบทบาทสำคัญกับวงการเทคโนโลยีที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนที่เปลี่ยนไป 

ก่อนหน้านี้แอปฯ Deezer ได้พัฒนา Zen ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่แนะนำเพลงเพื่อการออกกำลังกาย , ทำสมาธิ โยคะ โดยเฉพาะ แต่ทาง Spotify นั้นจะรวบรวมอยู่ในแอปฯเดียว ซึ่งคาดว่าจะเกิดการแข่งขันกันในอนาคตอย่างแน่นอน ในฝั่งของ Apple  Music เองก็น่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

related