svasdssvasds

พ่อค้า-แม่ขายควรรู้! กฏใหม่ 'เฟซบุ๊ก' กระทบบัญชีที่ยิงโฆษณาโปรโมทสินค้า

พ่อค้า-แม่ขายควรรู้! กฏใหม่ 'เฟซบุ๊ก' กระทบบัญชีที่ยิงโฆษณาโปรโมทสินค้า

หากคุณกำลังวางแผนจะขายสินค้าหรือโปรโมทสินค้าบน เฟซบุ๊ก สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกคือ อ่านเงื่อนไขและรายละเอียดทั้งหมดก่อน เพราะมีเงื่อนไขที่ระบุแล้วไม่ชัดเจนหลายอย่าง

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กเพจของ Neung Thannithi นักการตลาดดิจิทัล ได้วิเคราะห์เงื่อนไขเกี่ยวกับการลงโฆษณาของเฟซบุ๊กไว้อย่างน่าสนใจ เพราะตามปกติแล้ว คนเรามักจะกดยอมรับเงื่อนไขโดยไม่ได้อ่านรายละเอียดทั้งหมด จนทำให้ต้องเจอปัญหาตามมามากมาย 

วันนี้เราจะมาสรุปรายละเอียดของเงื่อนไขให้ได้ทราบกัน

  • ผู้ลงโฆษณาจะต้องอนุญาตให้เฟซบุ๊กตรวจเครดิตบูโร (ข้อ C)
  • ถ้าบัญชีโฆษณาโดนแฮก เฟซบุ๊ก จะไม่คืนเงินค่าเสียหายให้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามจริง (ข้อ D) เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ใช้งานที่ต้องเสริมความปลอดภัยให้กับบัญชีตัวเอง
  • หากจ่ายค่าโฆษณาเกินกำหนด หรือตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไม่ผ่าน จะต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย 1%

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม 

 

ตัวเลขผู้ใช้งาน TikTok ในไทย อยู่ที่ 35 ล้านคน ส่วน เฟซบุ๊ก อยู่ที่ 63 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าการแข่งขันในธุรกิจแพลตฟอร์มมีการแข่งขันอย่างรุนแรง และบัญชีที่ใช้สำหรับการทำโฆษณาจะต้องแยกให้ชัดเจน 

  • บางบัญชีโฆษณาที่จะต้องใช้ "Advertiser Balance" หรือ เติมเงินก่อนยิงโฆษณา เงินในส่วนนี้จะเรียก Refund ไม่ได้
  • บัญชีโฆษณาจะแบ่งเป็น Invoiced (ผูกบัตรเครดิตหรือมีลิมิตวงเงินในการยิงโฆษณา) และ Non-Invoice (เติมเงินก่อนยิงโฆษณา)

มีรายละเอียดอีกมากที่ต้องศึกษาให้ชัดเจนก่อนยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ตามไปอ่านกันได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ

 

พ่อค้า-แม่ขายควรรู้! กฏใหม่ 'เฟซบุ๊ก' กระทบบัญชีที่ยิงโฆษณาโปรโมทสินค้า

related