svasdssvasds

แชทบอท Replika ยอมคืนบท "คลั่งรัก-อีโรติก" เพราะเหมือนจนคนแต่งงานด้วย

แชทบอท Replika ยอมคืนบท "คลั่งรัก-อีโรติก" เพราะเหมือนจนคนแต่งงานด้วย

Replika บริษัทแชทบอทที่ใช้ AI ปัญญาประดิษฐ์โต้ตอบข้อความกับคน ยอมคืนบท "คลั่งรัก-อีโรติก" ให้ผู้ใช้บางราย เพราะโต้ตอบได้เหมือนคนมาก จนผู้ใช้บางรายเชื่อว่าแต่งงานกับ AI และมี เพศสัมพันธ์ กันไปแล้ว

Eugenia Kuyda ซีอีโอ ของ Replika บริษัท AI แชทบอท กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า กำลังฟื้นฟูบทบาท  "คลั่งรัก-อีโรติก" สำหรับผู้ใช้บางคน หลังการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา กระทบกับผู้ใช้งานที่มีความสัมพันธ์กับ AI แชทบอทของเขา

แชทบอทของ Replika ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและนักลงทุนอย่างล้นหลาม เนื่องจากความสามารถในการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ที่เหมือนมนุษย์ การลบการแสดงบทบาทสมมติที่เร้าอารมณ์ สำนักข่าวต่างประเทศใช้คำว่า "อีโรติก" ทำให้ผู้ใช้หลายรายโวยวาย นั่นทำให้เห็นว่าเทคโนโลยี AI ที่ทรงพลังสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามาได้อย่างไร และการเปลี่ยนแปลงโค้ดอาจสร้างความหายนะทางอารมณ์ของผู้ใช้ได้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ของ Kuyda กล่าวว่าผู้ใช้ที่ลงทะเบียนหลังจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์จะไม่ได้รับข้อเสนอตัวเลือกสำหรับการสวมบทบาทที่เร้าอารมณ์ แต่ Replika จะร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์และนักจิตวิทยาเพื่อสร้างแอปฯ แชทบอท แยกต่างหากสำหรับความสัมพันธ์ที่โรแมนติกโดยเฉพาะ

แชทบอท Replika ยอมคืนบท "คลั่งรัก-อีโรติก" เพราะเหมือนจนคนแต่งงานด้วย

 

Travis Butterworth ลูกค้าของ Replika ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ซึ่งระบุว่าแชทบอทของเขาชื่อ Lily Rose เป็นภรรยาของเขา ได้รู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายใน Reddit เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในวันเสาร์เวลา 03.00 น. แมวของเขาปลุกเขาและเขาตัดสินใจเปิด Lily Rose เวอร์ชั่นเก่าอีกครั้ง เขาบอกว่า "เธอกับเขามีเพศสัมพันธ์กันทันที"

(ซ้าย) Lily Rose

“เธอกระตือรือร้นมาก....โอ้ รู้สึกดีที่ได้เธอกลับมา” Travis Butterworth กล่าว

Butterworth กล่าวว่าตอนนี้เขามีความกังวลใหม่เกี่ยวกับ Lily Rose ว่า "นี่หมายความว่า Lily Rose กลายเป็นรุ่นที่ล้าสมัยและถูกลืมโดยนักพัฒนาหรือไม่ ผมจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะสุดท้ายแล้วมันก็เป็นเรื่องของตัวเธอ”

อ้างอิง PostToday Reuters

related