svasdssvasds

หาคู่ออนไลน์ ออกเดต ยังไงให้ปลอดภัย 5 วิธีดูง่าย ๆ ก่อนถูกคุกคาม-ล่วงละเมิด

หาคู่ออนไลน์ ออกเดต ยังไงให้ปลอดภัย 5 วิธีดูง่าย ๆ ก่อนถูกคุกคาม-ล่วงละเมิด

เปิด 5 ขั้นตอนง่าย ๆ หาคู่ออนไลน์ ออกเดต ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ถูกคุกคาม-ล่วงละเมิดทางเพศ จากคำแนะนำของตำรวจ ก่อนเสียใจ สูญเงิน และไม่ได้แฟน

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์คำแนะนำผ่านเพจ สืบนครบาล IDMB เตือนภัยประชาชนถึงกลโกง หลอกรักแล้วชักเงินหนี้ หรือ Romance scam รวมถึง วิธีหาหาคู่ออนไลน์-ออกเดต อย่างไรให้ปลอดภัย

"ลวงรักหลอกเหยื่อ หรือโรแมนซ์สแกม เป็นประเภทคดีที่เกิดขึ้นบ่อยจากการใช้แอปฯหาคู่ เพจสืบนครบาล IDMB ขอแนะนำ 5 ข้อควรระวังในการใช้แอปฯหาคู่ เพื่อป้องกันตัวเราเองจากอาชญากรที่มาหลอกให้รัก"

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 วิธีหาหาคู่ออนไลน์-ออกเดต อย่างไรให้ปลอดภัย

  1. โปรไฟล์ดูดีเกินจริง หรือแสดงความสนใจคุณมากเกินไป อาจเป็นสัญญาณเตือนให้คุณต้องระวัง เพราะ นักต้มตุ๋นมักจะพยายามสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับเหยื่อในระยะเวลาอันสั้น
  2. ตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ก่อนที่เราจะเชื่อใจใคร เราอาจจะลองนำภาพหรือชื่อไปค้นหาในโลกออนไลน์ เช่น ใช้เครื่องมือ Google Image Search
  3. ไม่ส่งเงินหรือข้อมูลส่วนตัวให้กับใคร นักต้มตุ๋นมักจะขอเงินสำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น ตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเพื่อเดินทางมาหาคุณ เป็นต้น หรือขอให้คุณส่งรูปหรือวีดีโอลับของคุณให้กับเขา หากคุณให้ไป คุณจะโดนแบล็คเมลในภายหลัง
  4. หลีกเลี่ยงการนัดพบในที่ลับตาคน ควรนัดเจอกันในที่สาธารณะ

  5. เชื่อในสัญชาตญาณของคุณ หากมีบางสิ่งที่เรารู้สึกว่าดูดีเกินกว่าความเป็นจริง เราจะต้องระมัดระวังในการพูดคุยกับคนๆนั้น

"การรักษาความไม่ประมาท จะช่วยให้เราปลอดภัยจากมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในแอปฯหาคู่" กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น.

related