svasdssvasds

Microsoft เตรียมใส่ AI ลงใน Window และผลิตภัณฑ์ต่างๆ

Microsoft เตรียมใส่ AI ลงใน Window และผลิตภัณฑ์ต่างๆ

Microsoft วางแผนใส่ AI ใน Windows, Microsoft 365, Surface และผลิตภัณฑ์ต่างๆ หลังร่วมมือกับ OpenAI เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Yusuf Mehdi หัวหน้าฝ่ายการตลาดผู้บริโภคคนใหม่ของ Microsoft ที่มาแทน Panos Panay ซึ่ง Panay เป็น "ผู้บริหารทีมวิศวกรที่เก่งและมีฝีมือมาก" ที่พัฒนาสินค้าให้ไมโครซอฟท์มานานกว่า 20 ปีและเป็นผู้ดึงความร่วมมือ OpenAI เข้ามา และเป็น "เพียงจุดเริ่มต้น" ของวิสัยทัศน์ให้แก่ Microsoft ที่จะดึง AI เข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท

Mehdi กล่าวว่า บริษัทดึง Pavan Davuluri ขึ้นมาเป็นกุญแจสำคัญในการดูแลประสบการณ์ลูกค้าและคลาวด์ ในเรื่องของอุปกรณ์ของ Microsoft เพื่อเปลี่ยนวิธีการทำงานของระบบอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะเปลี่ยนการทำงานของอุปกรณ์และระบบต่างๆ 

นอกจากนี้ ทาง Microsoft ยังได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภายใน Edge, Bing Microsoft 365 และ Windows Copilot ใส่ไปบนพีซี Windows 11 ใหม่ ตั้งแต่ Surface ไปจนถึงพาร์ทเนอร์ของบริษัท

ทั้งนี้ Microsoft กำลังพัฒนาชิป AI ของตัวเองที่อาจเป็นการแข่งขันกับ Nvidia ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ และนำไปใช้ในแล็ปท็อปที่มีชิปหน่วยประมวลผลประสาท (NPU) สำหรับการทำงานระหว่าง AI และ Windows เวอร์ชันอนาคต ซึ่ง Microsoft จะใส่ไว้ใน Surface Laptop Studio 2

Credit Pic : Microsoft

ขณะนี้ทีมงาน Windows มุ่งไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี AI และบริการต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบปฏิบัติการของ Microsoft เป็นที่ชัดเจนว่า Microsoft กำลังเปลี่ยนทิศทาง Windows ไปสู่อนาคต web-based มากขึ้น และต้องการย้าย Windows ไปยังระบบคลาวด์คอนซูเมอร์แทน

 

ที่มา : The Verge

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related