svasdssvasds

ขสมก. แจง หลัง 2 ทุ่ม รอรถเมล์นาน เพราะ รถหมดสัญญาเช่า-พนักงานไม่พอ

ขสมก. แจง หลัง 2 ทุ่ม รอรถเมล์นาน เพราะ รถหมดสัญญาเช่า-พนักงานไม่พอ

ขสมก. แจง รถเมล์หลัง 2 ทุ่มรอนาน เพราะ รถหมดสัญญาเช่าไป 200 คัน รวมถึงพนักงานไม่พอขาดอีกว่า 700 คน ขอเวลา 15 วันแก้ไข ยันไม่ได้ลดเที่ยววิ่งเพราะน้ำมันแพง

หลังเพจเฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ เปิดประเด็นรถเมล์ขาดระยะหลัง 2 ทุ่ม ทำ ประชาชนต้องรอรถโดยสารประจำทางนานหลายชั่วโมง

ล่าสุด นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ขสมก. มีรถโดยสารประจำการ จำนวน 2,885 คัน ลดลงจากเดิมประมาณ 200 คัน เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่ารถโดยสาร แต่ ขสมก. ไม่สามารถนำรถออกวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด เพราะต้องสำรองรถโดยสาร 5% เผื่อสำหรับกรณีฉุกเฉิน ทำให้ ขสมก. มีรถโดยสารออกวิ่งในแต่ละวันเพียง 95% หรือวันละประมาณ 2,740 คัน

นอกจากนี้ ขสมก. ยังขาดอัตรากำลังพนักงานขับรถโดยสารอีกกว่า 700 คน ส่งผลให้ ขสมก. มีอัตรากำลังพนักงานและจำนวนรถโดยสาร ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาหลัง 20.00 น. ผอ.ขสมก. ระบุว่า ยังคงมีรถโดยสารของ ขสมก. วิ่งให้บริการ ซึ่ง ขสมก.ไม่ได้มีการปรับลดเที่ยววิ่งจากสถานการณ์น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงแต่อย่างใด แต่เนื่องจากในบางเส้นทางอยู่ระหว่างปรับปรุงการจัดเดินรถให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ อาทิ ความถี่ในการปล่อยรถ จำนวนเที่ยววิ่ง จำนวนรถโดยสาร และจำนวนพนักงานประจำรถ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

นายกิตติกานต์ ขออภัยประชาชนผู้ใช้บริการในความไม่สะดวก และระบุว่า จะเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 วัน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ์ เจียมบุรเศรษฐ์ นายกสมาคมกิจการรถโดยสารประจำทางไทย ออกมาบอกว่า ผู้ประกอบการจำเป็นต้องหยุดวิ่งหรือปรับลดการให้บริการรถ เนื่องจากค่าน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น เป็นในส่วนของผู้ประกอบการเอกชนที่รับสัมปทานจาก ขสมก. ในการเดินรถ ถือเป็นคนละส่วนกับสายที่ ขสมก. วิ่งอยู่

related