svasdssvasds

Microsoft จะเป็นกลางในความพยายามจัดตั้งสหภาพของ Activision Blizzard

Microsoft จะเป็นกลางในความพยายามจัดตั้งสหภาพของ Activision Blizzard

Microsoft บรรลุข้อตกลงที่จะเป็นกลางในความพยายามในการจัดตั้งสหภาพแรงงานฯ ของทางค่ายเกม Activision Blizzard ที่ Microsoft ถือครองอยู่

Microsoft ประกาศว่า จะเป็นกลางในข้อตกลงกับทางสหภาพแรงงานสื่อสารแห่งอเมริกา (Communications Workers of America: CWA) ซึ่งสนับสนุนพนักงานของ Activision Blizzard ในความพยายามการจัดระเบียบ

ข้อตกลงดังกล่าวช่วยให้พนักงานที่ Activision Blizzard สามารถรวมตัวกันเป็นสหภาพได้ง่ายขึ้นเมื่อทาง Microsoft จ่ายสัญญามูลค่า 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์ (2.4 ล้านล้านบาท) เพื่อซื้อบริษัทวิดีโอเกม ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีหน้า

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Microsoft จะ "ใช้แนวทางที่เป็นกลาง" กับพนักงานที่แสดงความสนใจในการเข้าร่วมสหภาพแรงงาน และจะอนุญาตให้พนักงานสื่อสารอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการรวมกลุ่มกัน บริษัทกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับ CWA

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ Microsoft ให้การสนับสนุนสหภาพแรงงานที่อาจเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการภายในพนักงาน ซึ่ง แบรด สมิธ (Brad Smith) ประธานบริษัทได้แสดงไว้ในบล็อกโพสต์เมื่อต้นเดือนนี้ นอกจากนี้ยังทำให้บริษัทแตกต่างจากบริษัทคู่แข่งรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ด้วยความพยายามในการรวมกลุ่มที่ Amazon , Apple และ Activision Blizzard ทำให้เกิดข้อโต้แย้งในปีที่ผ่านมา

เกมจากค่าย Activision Blizzard

"แคมเปญการรวมกลุ่มล่าสุดทั่วประเทศ - รวมถึงในภาคเทคโนโลยี - ทำให้เราสรุปได้ว่าปัญหาเหล่านี้จะกระทบต่อธุรกิจมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอาจรวมถึงของเราเองด้วย" สมิธ เขียนไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมเสริมว่า "พนักงานของเราจะไม่ต้องจัดระเบียบเพื่อพูดคุยกับผู้นำของ Microsoft แต่เราก็ตระหนักดีว่าสถานที่ทำงานกำลังเปลี่ยนไป"

กลุ่มพนักงานมากคุณภาพของ Raven Software สตูดิโอเกมที่ Activision Blizzard เป็นเจ้าของ ซึ่งทำงานในซีรีส์เกม "Call of Duty" เกมยอดนิยมของบริษัท ได้รับการโหวตให้จัดตั้งสหภาพแรงงานเมื่อเดือนที่แล้ว การโหวตของสหภาพแรงงานเกิดขึ้นหลังจากหลายเดือนของความตึงเครียดระหว่าง Raven และ Activision Blizzard เกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ และถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของพนักงานที่จะปลุกระดมเพื่อปรับปรุงสภาพการทำงานในบริษัทวิดีโอเกมที่มีปัญหา

Activision Blizzard กล่าวว่า ได้เข้าสู่การเจรจากับ CWA เกี่ยวกับสหภาพ Raven โดยให้คำมั่นว่าจะ "มีส่วนร่วมในการเจรจาโดยสุจริต" กับสหภาพแรงงาน

related