svasdssvasds

ซีอีโอ Pinterest ลาออก ทีมผู้บริหาร Google รับช่วงต่อ

ซีอีโอ Pinterest ลาออก ทีมผู้บริหาร Google รับช่วงต่อ

เบน ซิลเบอร์แมนน์ ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของ Pinterest ส่งไม้ต่อให้ทีมผู้บริหาร Google ผลักดันบริษัทให้เป็นอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce)

Pinterest ออกแถลงการณ์ว่า เบน ซิลเบอร์แมนน์ (Ben Silbermann) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) วัย 39 ปี ที่ทำงานให้กับบริษัทมาอย่างยาวนานกว่า 12 ปี จะก้าวลงจากตำแหน่ง โดยมอบบังเหียนของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้กับ บิลล์ เรดี้ (Bill Ready) ผู้บริหารการค้าของ Google

หลังจากการณ์แถลง หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 9% ตอกย้ำการเปลี่ยนจุดสนใจที่ Pinterest ไปสู่การริเริ่มอีคอมเมิร์ซจากรูปแบบธุรกิจที่ใช้โฆษณา

บิล เรดี้ ในวัย 42 ปี ได้รับหน้าที่บริหารการค้าและการชำระเงินของบริษัท แอลฟาเบธ (Alphabet Inc.) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บิล เรดี้ ยังดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงที่ PayPal อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เบน ซิลเบอร์แมนน์ เป็นหนึ่งในทีมผู้ก่อตั้ง Pinterest ตั้งแต่ปี 2010 จากนั้นบริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว และปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 430 ล้านราย/เดือน โดยที่เจ้าตัวจะย้ายไปรับตำแหน่งประธานบริหารแทน และยังคงนั่งอยู่ในเก้าอี้บอร์ดบริหาร ในขณะที่ บิล เรดี้ จะเข้าร่วมคณะกรรมการบริษัท

บิล เรดี้ จะได้รับค่าตอบแทนประจำปีอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์ (14 ล้านบาท) และมีสิทธิ์ได้รับรางวัลตัวเลือกหุ้นเพื่อซื้อหุ้น Class A ประมาณ 8.6 ล้านหุ้น

"ในบทต่อไปของ Pinterest เรามุ่งเน้นไปที่การซื้อ และพยายามดำเนินการต่าง ๆ ตามแนวคิดที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดของพวกเขา โดยที่ 'บิล เรดี้' เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ " เบน ซิลเบอร์แมนน์ กล่าว

related