svasdssvasds

ฟังก์ชั่นสุดเจ๋งจาก Apple พิมพ์งานด้วย iPhone หรือ iPad ง่ายๆ ด้วย AirPrint

ฟังก์ชั่นสุดเจ๋งจาก Apple พิมพ์งานด้วย iPhone หรือ iPad ง่ายๆ ด้วย AirPrint

หลายคนมีปัญหากับการปริ้นงานหรือสั่งพิมพ์งานอยู่เสมอ ยุ่งยากทั้งต้องเปิดคอมพิวเตอร์ เปิดไฟล์ บางไฟล์ก็เปิดแล้วมีปัญหา แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปหากคุณใช้ AirPrint ซึ่งฟังก์ชั่นนี้มีติดเครื่อง iPhone หรือ iPad ของทุกคน

เป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายที่ Apple สร้างวิธีการสั่งพิมพ์ที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งจากสมาร์ทโฟนโดยให้ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์หลายรายไม่ว่าจะเป็น EPSON HP หรือยี่ห้ออื่นๆ สามารถใช้การพิมพ์แบบไร้สายของ AirPrint ได้และ Apple ยังมีวิธีง่ายๆ ในการสร้างเอกสาร PDF แทนการพิมพ์สำเนาแบบเดิมๆ และหากคุณยังไม่เคยลองใช้ สามารถดูวิธีง่ายๆได้ดังนี้

การพิมพ์ด้วย AirPrint ทำยังไงบ้าง?

1.เริ่มต้นจากคุณจะต้องมีสิทธิ์เข้าถึงเครื่องพิมพ์ไร้สายหรือเครื่องพิมพ์เครือข่ายที่รองรับ AirPrint ของ Apple หากคุณยังไม่มีเครื่องพิมพ์ หากคุณซื้อเครื่องพิมพ์ไร้สายในช่วงห้าปีที่ผ่านมา (หรืออาจถึง 10 ปีในกรณีของ HP) มีแนวโน้มว่าเครื่องพิมพ์จะรองรับ AirPrint แล้ว และคุณสามารถดูยี่ห้อและรุ่นเครื่องพิมพ์ที่รองรับได้ตามลิงค์นี้ เครื่องพิมพ์ที่รองรับระบบ AirPrint

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

CR.The Verge

2.ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone หรือ iPad และเครื่องพิมพ์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายเดียวกันเพื่อให้สามารถใช้ AirPrint จาก iPhone หรือ iPad ของคุณได้ 

เปิดสิ่งที่คุณต้องการพิมพ์: อีเมลหรือไฟล์แนบอีเมล, เว็บไซต์ใน Safari, ไฟล์ในแอพไฟล์, ภาพถ่าย ฯลฯ

แตะ ปุ่ม 'แชร์ (Share) ' เพื่อเปิดสิ่งที่ต้องการจะปริ้น จากนั้นเลื่อนลงแล้วแตะปุ่ม 'พิมพ์' แอพบางตัวอาจมีปุ่มพิมพ์อยู่ที่อื่น ตัวอย่างเช่น หากต้องการพิมพ์ข้อความอีเมล์ ในแอปฯ Mail คุณต้องแตะ ปุ่ม 'ตอบกลับ' จากนั้นค้นหา 'Print' ที่ด้านล่างของรายการตัวเลือก

บน หน้าจอ ตัวเลือกการพิมพ์ที่ปรากฏขึ้น ให้เลือกชื่อเครื่องพิมพ์ของคุณ

ขณะนี้ คุณสามารถเลือกช่วงของหน้าที่คุณต้องการพิมพ์ จำนวนสำเนา เปิดใช้งานการพิมพ์สองด้าน และตัวเลือกการพิมพ์อื่นๆ

เมื่อเสร็จแล้วสามารถแตะปุ่ม 'พิมพ์ (Print)' ได้เลย

CR.The Verge

คุณสามารถดูคิวการพิมพ์ / สถานะได้โดยการสไลด์ขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ (iPhone ที่มี Face ID หรือ iPad) หรือโดยการดับเบิ้ลคลิกที่ปุ่มโฮม (iPhone ที่มี Touch ID) เพื่อไปที่ App Switcher คุณยังสามารถยกเลิกการพิมพ์ได้ที่นี่ หากยังพิมพ์ไม่เสร็จ

ซึ่งระบบการปริ้นไร้สายแบบ AirPrint ของ Apple นี้มีความเสถียรมากกว่าการปริ้นไร้สายแบบเดิมๆ ที่ยุคก่อนๆยังคงใช้แบบ Bluetooth กันอยู่และมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อและนี่ก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่คนใช้ Apple หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าทำได้ง่ายๆ ซึ่งแน่นอนว่า AirPrint จะช่วยให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายขึ้น ไม่ว่าจะพิมพ์เอกสารสำเนาต่างๆ ข้อมูลต่างๆที่มีให้ดาวน์โหลดบนอินเทอร์เน็ต ก็สามารถสั่งพิมพ์ได้จากโทรศัพท์หรือไอแพดของคุณได้เลย

related