svasdssvasds

Solana (SOL) ถูกแฮก Wallet กว่า 8,000 บัญชี เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

Solana (SOL) ถูกแฮก Wallet กว่า 8,000 บัญชี เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

หากใครใช้กระเป๋าดิจิทัลในบล็อกเชน Solana ต้องเช็กด่วนเนื่องจากขณะนี้มีการถูกแฮกเหรียญจากกระเป๋ากว่า 8,000 Wallet และยังคงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนี่ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ Hardware Wallet ส่วนตัว

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการคริปโทเคอร์เรนซี เนื่องจากบล็อกเชน Solana (SOL) ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเชน Phantom,Slope และ Trust ในเครือข่ายของ Solana มีทั้งเหรียญ SOL,SPL และเหรียญอื่นๆอีกมากมายและได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะนี้มีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 5.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 200 ล้านบาทไทย

และแม้ผู้ใช้จะตัดการเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินดิจิทัลหรือ Wallet แล้วก็ตามแต่ยังคงมีการถูกแฮกอย่างไม่หยุด ข่าวนี้ทำให้ราคาเหรียญ SOL ตกลงอย่างต่อเนื่องทันที

#Solana ได้ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์เรียบร้อย เนื่องจากยังมีผู้เสียหายมากมายพูดถึงการถูกแฮกครั้งนี้

ย้อนให้เห็นถึงความสำคัญของ Hardware Wallet หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลที่จำเป็นในการถือสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี และขณะนี้ผู้คนกำลังรีบถอนเงินออกไปฝากไว้ในแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ อย่าง CEX หรือ Binance

แนวทางป้องกันการโดนแฮกครั้งนี้ คือ ย้ายสินทรัพย์ทั้งหมดไปยัง Hardware Wallet , หากไม่มี Hardware Wallet ให้ย้ายไปยัง Exchange ชื่อดัง เช่น Binance , FTX และทำการ Revoke all permission ที่เคยใช้กับ dApps ต่างๆบนเครือข่ายของ Solana

related