svasdssvasds

“ทรู ดิจิทัล” เปิดตัวโซลูชั่น True Farm เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ แบบครบวงจร

“ทรู ดิจิทัล” เปิดตัวโซลูชั่น True Farm เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ แบบครบวงจร

“ทรู ดิจิทัล” เปิดตัวโซลูชั่น “True Farm” เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ แบบครบวงจร เพื่อลดต้นทุนด้านการเกษตร พืช ปศุสัตว์ และ ประมง

 นายเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการกลุ่ม ธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มทรู ได้เปิดตัวโซลูชัน “ทรู ฟาร์ม” (True Farm) เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะครบวงจร โดยการนำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และเทคโนโลยีหลากหลาย ทั้ง ไอโอที บล็อกเชน และไซเบอร์ ซิเคียวริตี้ รวมถึงการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ประมวลผลบิ๊กดาต้าเพื่อช่วยให้ตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ (Precision Farming) ยกระดับการบริหารจัดการฟาร์มยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ดูข้อมูล ตรวจสอบ ควบคุม และสั่งการระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในฟาร์มแบบเรียลไทม์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

“ทรู ดิจิทัล” เปิดตัวโซลูชั่น True Farm เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ แบบครบวงจร

 ผ่านแพลตฟอร์มอัจฉริยะ “ดาต้าไวเซอร์ โดยทรู ดิจิทัล” (DataVisor by True Digital) ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์และเริ่มต้นใช้งานได้ทันที ประหยัดเวลา ลดต้นทุน ผลิตผลเพิ่มสูงทั้งปริมาณและคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกประเภทการเกษตร ทั้ง พืช ประมง และปศุสัตว์ พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านการเกษตรคอยแนะนำและช่วยเหลือ ตั้งแต่การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รวมข่าวสิ่งแวดล้อมประจำเดือนกรกฎาคม 2565 เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

• สิ่งแวดล้อมจีนดีขึ้นก้าวกระโดดในช่วงครึ่งปีแรก 2022

• สตาร์ทอัพอเมริกา คิดเทคโนโลยีฟาร์มไร้ดิน ใช้หุ่นยนต์และ AI ทำงานแทนคน

“ทรู ดิจิทัล” เปิดตัวโซลูชั่น True Farm เทคโนโลยีการเกษตรอัจฉริยะ แบบครบวงจร

โซลูชัน True Farm ครอบคลุม 5 กลุ่มธุรกิจเกษตร

True Farm Drone และ True Farm Grow สำหรับกลุ่มธุรกิจพืช

โซลูชัน “ทรู ฟาร์ม โดรน” (True Farm Drone) ให้บริการโดรนสำหรับฉีดพ่นปุ๋ยหรือยา และ โซลูชัน “ทรู ฟาร์ม โกรว์” (True Farm Grow) อุปกรณ์ไอโอทีสำหรับการให้น้ำและเพาะปลูก สามารถช่วยดูแลพืชได้อย่างแม่นยำ รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาและแรงงานในการดูแล โดยสามารถเลือกใช้โซลูชันได้ตามความเหมาะสม ครอบคลุมทั้งพืชไร่ พืชสวน และผลไม้

True Farm Chicken สำหรับกลุ่มธุรกิจไก่

 ระบบฟาร์มอัตโนมัติ (Farm Automation) ที่ติดตั้งอุปกรณ์ไอโอทีช่วยดูแลสภาพแวดล้อมที่สำคัญสำหรับการเลี้ยงไก่ อาทิ อุณหภูมิ ความชื้น แสง และความเร็วลม โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดและส่งรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม์ สามารถแจ้งเตือนความผิดปกติ ควบคุมและสั่งงานได้ผ่านออนไลน์ เพิ่มความมั่นใจในการดูแลไก่ในฟาร์มให้เติบโตในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยงไก่และบริหารจัดการฟาร์มได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ฟาร์ม

• True Farm Pig สำหรับกลุ่มธุรกิจหมู

 ติดตั้งอุปกรณ์ไอโอทีสำหรับระบบฟาร์มอัตโนมัติ ช่วยรายงาน ตรวจสอบ และควบคุมสภาพแวดล้อมโรงเรือนสุกร เจ้าของฟาร์มสามารถดูแลฟาร์มสุกรได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเข้าไปในพื้นที่ฟาร์ม และผู้ที่เข้าไปในฟาร์มได้รับการตรวจสอบความสะอาดตามมาตรฐานการป้องกันโรค ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับสุกร ทำให้ผลผลิตเสียหายได้

True Farm Shrimp สำหรับกลุ่มธุรกิจกุ้ง

 เทคโนโลยีไอโอที ช่วยให้การดูแลกุ้งได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยอุปกรณ์เซ็นเซอร์จะช่วยตรวจวัดคุณภาพน้ำ เพื่อให้ผู้ดูแลฟาร์มสามารถควบคุมอากาศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับการเติบโตของกุ้ง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและพลังงานไฟฟ้า อีกทั้งยังมีโซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้อาหารกุ้ง ที่เป็นต้นทุนหลักในการเลี้ยงกุ้งด้วย

True Farm Cow สำหรับกลุ่มธุรกิจโคนม

 อุปกรณ์ไอโอทีช่วยดูแลสุขภาพของโคนม เช่น แท็กติดหู (Ear tag) หรือสายคล้องคอ (Collar) สามารถตรวจวัดพฤติกรรมการเคลื่อนไหว การกิน และการเคี้ยวเอื้อง เพื่อประเมินสุขภาพและรอบการผสมพันธุ์ที่เหมาะสมของโคนม ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการผสมพันธุ์วัวนม ช่วยเพิ่มผลผลิต และลดค่าใช้จ่ายจากการรักษาอาการเจ็บป่วยของโคนมได้

ที่มา : True Digital Group