svasdssvasds

Snapchat ออกฟีเจอร์ใหม่ Family Center ดูแลความปลอดภัยเด็ก

Snapchat ออกฟีเจอร์ใหม่ Family Center ดูแลความปลอดภัยเด็ก

Snapchat ออกฟีเจอร์ใหม่ Family Center ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถสอดส่องดูแลความปลอดภัยเด็กง่ายขึ้น ดูว่าพวกเขาแชทกับใครในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถือเป็นความพยายามครั้งใหม่ของแอปโซเชียลมีเดียในการให้ผู้ปกครองสามารถสอดส่องความปลอดภัยของบุตรหลานได้ เมื่อ Snapchat แอปแชทและแชร์รูปภาพแบบชั่วคราว ตั้ง Family Center เพื่อให้ผู้ปกครองติดตามได้ว่าลูก ๆ ของพวกเขากำลังจะคุยกับใครอยู่ แต่ยังรักษาสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวให้เด็ก ๆ โดยการที่ไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดในสิ่งที่พวกเขากำลังคุยกัน

โดยการจะใช้ฟีเจอร์ที่ว่านี้ จำเป็นที่จะต้องได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย ทั้งเด็กและผู้ปกครอง เพื่อตอบรับคำเชิญเข้าสู่ Family Center ที่จะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถดูรายชื่อเพื่อน ๆ ทั้งหมดของบุตรหลานรวมถึงแอคเคาท์ที่พวกเขาโต้ตอบด้วยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกรายงานไปยังทีม Trust and Safety ของ Snap ด้วย

"เป้าหมายของเราคือการสร้างชุดเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนถึงพลวัตของความสัมพันธ์ในโลกแห่งความเป็นจริง และส่งเสริมการทำงานร่วมกันและความไว้วางใจระหว่างผู้ปกครองและวัยรุ่น" Snap กล่าวในบล็อกโพสต์ ฟีเจอร์ใหม่นี้มีขึ้นเพื่อสะท้อนถึงความสัมพันธ์ในชีวิตจริง เช่น เมื่อพ่อแม่ปล่อยให้เพื่อนของลูกมาแต่ไม่ได้ตรวจสอบทุกสิ่งที่พวกเขาพูด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Snap วางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Family Center ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถดูเพื่อนใหม่ที่บุตรหลานได้เพิ่มไว้พร้อมกับการควบคุมเนื้อหาเพิ่มเติม

การควบคุมโดยผู้ปกครองใหม่ของ Snap เกิดขึ้นเมื่อฝ่ายนิติบัญญัติยังคงทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความปลอดภัยออนไลน์ของเด็ก หลังจากที่ฟรานเชส เฮาแกน (Frances Haugen) ผู้แจ้งเบาะแสของ Facebook แจงเอกสารภายในที่นำมาเปิดเผยว่า แพลตฟอร์มของ Meta สามารถทำร้ายผู้ใช้ที่อายุน้อยได้อย่างไร

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดบางแพลตฟอร์มถูกเรียกให้เป็นพยานต่อหน้าสภาคองเกรส ในบรรดา YouTube และ TikTok เป็นตัวแทนของ Snap ต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ในการพิจารณาคดีของปีที่แล้ว เจนนิเฟอร์ สเตาท์ (Jennifer Stout) รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะระดับโลกของ Snap กล่าวว่า "Snapchat ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นยาแก้พิษสำหรับโซเชียลมีเดีย" ซึ่งทำให้เห็นได้ว่า Snap อยู่ห่างจาก Facebook และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ อย่างไร

การเปิดเผยของ ฟรานเชส เฮาแกน และการพิจารณาคดีต่อไปนี้นำไปสู่การแนะนำร่างกฎหมายจำนวนหนึ่งเพื่อจัดการกับความปลอดภัยของเด็กทางออนไลน์ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว คณะกรรมการของวุฒิสภาได้อนุมัติร่างกฎหมายสองฉบับที่จะจำกัดวิธีที่แพลตฟอร์มเทคโนโลยีสามารถรวบรวมและใช้ข้อมูลจากผู้ใช้ที่อายุน้อยได้

ร่างกฎหมายฉบับหนึ่งคือพระราชบัญญัติคุ้มครองความเป็นส่วนตัวออนไลน์สำหรับเด็กและวัยรุ่น จะห้ามบริษัทเทคโนโลยีไม่ให้รวบรวมข้อมูลของผู้ใช้ที่มีอายุระหว่าง 13 - 16 ปี โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง

ร่างกฎหมายฉบับที่สองคือพระราชบัญญัติความปลอดภัยออนไลน์สำหรับเด็ก (Kids Online Safety Act) จะสร้างปุ่ม "ลบออก" เพื่อให้ผู้ใช้รุ่นเยาว์สามารถลบข้อมูลของตนออกจากแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย

มาตรการดังกล่าวได้รับการอนุมัติท่ามกลางการเคลื่อนไหวของผู้สนับสนุนที่กำลังเรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติเพิ่มการจำกัดอายุในกฎหมายของรัฐบาลกลางเพื่อให้ครอบคลุมความเป็นส่วนตัวของเด็กอายุระหว่าง 13 - 18 ปี แทนที่จะเป็นเพียงเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

หลังจากการพิจารณาคดีของรัฐสภาในเดือนตุลาคมของ Snap บริษัท ประกาศว่ากำลังทำงานกับเครื่องมือ Family Center ที่เพิ่งประกาศ

ปีที่แล้ว โฆษกของ Snap กล่าวว่า "เป้าหมายโดยรวมของเราคือการให้ความรู้และให้อำนาจแก่คนหนุ่มสาวในการตัดสินใจเลือกที่ถูกต้อง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยทางออนไลน์และช่วยให้ผู้ปกครองเป็นพันธมิตรกับลูก ๆ ของพวกเขาในการนำทางโลกดิจิทัล"

ในเดือนมกราคม Snap ได้เปิดตัวคุณลักษณะที่จำกัดจำนวนคำแนะนำเพื่อนที่วัยรุ่นเห็นในแอป ผ่านเมนู Quick Add ตามที่บริษัทระบุ เด็กอายุระหว่าง 13 - 17 ปี จะได้รับคำแนะนำสำหรับบัญชีที่ "มีเพื่อนจำนวนหนึ่งที่เหมือนกันกับบุคคลนั้น"

related