svasdssvasds

จอ LG แบบ OLED EX ขนาด 97" สามารถ "สั่น" เพื่อสร้างเสียง 5.1 แบบ "โรงภาพยนตร์"

จอ LG แบบ OLED EX ขนาด 97" สามารถ "สั่น" เพื่อสร้างเสียง 5.1 แบบ "โรงภาพยนตร์"

LG เปิดตัวจอใหม่ เป็นแบบ OLED EX ขนาด 97 นิ้ว ที่สามารถ "สั่น" ได้เพื่อสร้างระบบเสียง 5.1 ให้ประสบการณ์แบบ "โรงภาพยนตร์"

LG Display ประกาศเปิดตัวทีวีใหม่ ขนาด 97 นิ้ว ที่เป็นแผง OLED EX ที่สามารถสั่นเพื่อสร้างเสียงแบบ 5.1 โดยไม่ต้องใช้ลำโพงในตัว

จอแสดงผลขนาดยักษ์มาพร้อมเทคโนโลยี Cinematic Sound OLED (Cinematic Sound OLED: CSO) ของ LG ที่เคยเห็นในอุปกรณ์อย่างเช่น แผง OLED ขนาด 48 นิ้วที่โค้งงอได้

ก่อนหน้านี้ CSO ใช้ตัวกระตุ้นแบบฟิล์มบางที่ด้านหลังแผงเพื่อสั่นจอแสดงผล ส่งผลให้สร้างเสียงโดยตรงจาก OLED โดยไม่ต้องใช้ลำโพงเพิ่มเติม LG Display อ้างว่าระบบ 5.1 แชนเนลจะนำเสนอ "ระดับความดื่มด่ำในโรงภาพยนตร์" ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่ชัดเจนเมื่อพิจารณาว่าเสียงทั้งหมดจะมาจากทีวีแทนที่จะเป็นลำโพงเสียงเซอร์ราวด์ที่อยู่ด้านหลังผู้ชม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่เราไม่สามารถรับรองคุณภาพของเสียงที่ผลิตโดย CSO ภายในแผง LG Display นี้ แต่เราพบว่าประสิทธิภาพของเทคโนโลยีนั้นขาดความแจ่มใสในสมาร์ทโฟน LG G8 ที่เราลองใช้กับเทคโนโลยีในปี 2019

แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ อาจดีขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อดูบทวิจารณ์สำหรับ Sony Bravia AG9 ซึ่งเป็นทีวี OLED ที่มีเทคโนโลยีแผงสั่นสะเทือนที่คล้ายกัน Expert Reviews เรียกมันว่า "หนึ่งในทีวีที่ให้เสียงที่ดีที่สุดในตลาด" ไม่เหมือนกับ "ระดับการดื่มด่ำในโรงภาพยนตร์" แต่ก็เป็นลางดีสำหรับการเสนอแบรนด์ของ LG เอง

แผงขนาด 97 นิ้วของ LG Display ใช้เทคโนโลยี OLED EX แบบเดียวกับที่พบในทีวี OLED รุ่นเรือธงรุ่นล่าสุดจาก LG และอื่นๆ เพื่อสร้างภาพที่สว่างและแม่นยำยิ่งขึ้น LG Display เรียกมันว่าแผง OLED ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แม้ว่า LG Electronics ซึ่งเป็นแผนกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของบริษัท (ซึ่งทีวีใช้แผงที่ผลิตโดย LG Display) ได้ประกาศทีวี OLED ขนาด 97 นิ้วในเดือน ม.ค. 2022 โดยไม่มีคุณสมบัติเสียงสั่น

OLED ขนาด 97 นิ้วของ LG Electronics น่าจะเข้าสู่ช่องทางการขายปลีกในราคาประมาณ 25,000 ดอลลาร์ (877,600 บาท) ในปลายปีนี้ตามข้อมูลของ FlatpanelsHD ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถคาดหวังได้ว่าทีวีใด ๆ ที่ผลิตโดยใช้แผงระบบสั่นใหม่ของ LG Display จะมีราคาใกล้เคียงกันหรืออาจมากกว่านั้นเล็กน้อย

related