svasdssvasds

Apple ยอมรับ หน้าจอ Studio Display มีปัญหาด้านเสียง

Apple ยอมรับ หน้าจอ Studio Display มีปัญหาด้านเสียง

Apple ยอมรับ หน้าจอ Studio Display ที่มีราคากว่าครึ่งแสน ซึ่งมีลำโพง ไมโครโฟน และเว็บแคม บิลท์อินมาในตัว กลับมีปัญหาในประสบการณ์ด้านเสียง ทั้งผิดเพี้ยน และขาด ๆ หาย ๆ

Apple ยอมรับว่า บริษัทตระหนักดีถึงปัญหาด้านเสียง ทั้ง เสียงขาดหาย ความผิดเพี้ยน และการเล่นขาด ๆ หาย ๆ จากหน้าจอ Studio Display ที่มีค่าตัวกว่าครึ่งแสน และยังไม่มีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างถาวร โดยทาง Apple แนะนำให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบถอดปลั๊ก Studio Display ออกจากแหล่งพลังงาน ถอดอุปกรณ์เสริม จากนั้นเชื่อมต่อจอภาพสำรองและเปิดเครื่องหลังจากรอ 10 วินาที

Studio Display ถูกเปิดตัวไปเมื่อ มี.ค. 2022 ซึ่งไม่ได้มีแค่หน้าจอ แต่ยังมีการใส่อุปกรณ์อื่น ๆ เข้าไปอีก อาทิ ลำโพงในตัว ไมโครโฟน และเว็บแคม

คลิปวิดีโอหนึ่งที่ถูกโพสต์บน Twitter โดย ไซม่อน บี สตอฟริง (Simon B. Støvring) แสดงให้เห็นเสียงที่เล่นผ่าน Studio Display ที่ถูกตัดออกหลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่วินาที

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่ ปาร์กเกอร์ ออร์โตลานี (Parker Ortolani) กล่าวว่า เขาต้องดิ้นรนมาหลายวันเพื่อให้ลำโพงบน Studio Display ของเขาทำงาน

และ มาริโอ้ กู๊ซแมน (Mario Guzmán) ทวีตว่า หากไม่มีการรีสตาร์ทบ่อยครั้ง เสียงที่เล่นจาก Studio Display สองจอของเขาจะขาด ๆ หาย ๆ ก่อนที่จะถูกตัดออกทั้งหมด

ข่าวดีก็คือบันทึกของ Apple ชี้ให้เห็นว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากฮาร์ดแวร์ของ Studio Display ซึ่งหมายความว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์ในอนาคตสามารถแก้ไขปัญหาได้ ข่าวร้ายคือไม่มีข้อมูลที่เป็นรูปธรรมว่าเมื่อใดหรือแม้การแก้ไขที่ถาวรกว่านี้อาจมาถึง

น่าเสียดายที่นี่ไม่ใช่ปัญหาซอฟต์แวร์แรกที่จะรุมเร้าจอภาพราคาแพงของ Apple เมื่อตรวจสอบ Studio Display ครั้งแรก เว็บแคมของอุปกรณ์ดูแย่มาก มันแย่ในที่แสงดี และมันแย่ถึงที่สุดในที่แสงน้อย

Apple พยายามอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหา แต่ในขณะที่ปรับปรุงองค์ประกอบต่าง ๆ ของประสิทธิภาพของเว็บแคม แต่คุณภาพของเว็บแคมก็ยังแย่กว่าเว็บแคมแบบสแตนด์อโลนจำนวนมากในตลาด

มันดูไม่ดีสำหรับอุปกรณ์เสริม Mac ระดับพรีเมียม Studio Display ของ Apple อาจเต็มไปด้วยฟังก์ชันการทำงานมากมาย แต่ท้ายที่สุด นั่นหมายความว่ายังมีอีกมากที่อาจผิดพลาดได้

related