svasdssvasds

Apple เตรียมดันพอดคาสต์ (Podcasts) เป็นรายการทีวี

Apple เตรียมดันพอดคาสต์ (Podcasts) เป็นรายการทีวี

Apple ลงนามข้อตกลงร่วมกับ Futuro Studios เตรียมผลิตพอดคาสต์ (Podcasts) ให้กลายเป็นภาพยนตร์ หรือรายการทีวี ลง Apple TV

มีรายงานว่า Apple ได้ลงนามในข้อตกลงกับ Futuro Studios บริษัทผู้ผลิตพอดคาสต์ เพื่อช่วยสนับสนุนเงินทุนในการพัฒนาและผลิตพอดคาสต์ในอนาคต โดยข้อตกลงที่แลกเปลี่ยนกับ Futuro นั้น Apple ไม่สามารถเปลี่ยนพ็อดคาสท์ให้กลายเป็นภาพยนตร์หรือรายการทีวีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Apple เคยเปลี่ยนพอดคาสต์ให้กลายเป็นรายการทีวีอย่าง WeCrashed และ The Shrink Next Door

พอดคาสต์แบบยาวได้กลายเป็นแหล่งแรงบันดาลใจมากมายสำหรับรายการทีวีในช่วงเวลาที่บริการสตรีมมิงมีความต้องการเนื้อหาต้นฉบับมากขึ้นกว่าเดิม เช่น The Dropout ของ Hulu มีพื้นฐานมาจากพอดคาสต์ ABC News ที่มีชื่อเดียวกัน และมีรายงานว่าบริการสตรีมมิงยังดัดแปลงพอดคาสต์ Wind of Change เป็นรายการทีวี

Apple ได้ประกาศต่อสาธารณะพอดคาสต์กับสตูดิโอหลายแห่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึง At Will Media (สำหรับ Wild Things: Siegfried & Roy), Campside Media (Run, Bambi, Run), Jigsaw Productions (The Line) และ Pineapple Street Studios (Project Unabom) ในชุดของข้อตกลงที่มีรายงานว่าใช้จ่ายเงินสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ (352 ล้านบาท)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ข้อตกลงพอดคาสต์ของ Apple เป็นผู้นำโดยแผนก Apple TV ในขณะที่หน่วยพอดคาสต์จริงมีรายงานว่าหลีกเลี่ยงการลงทุนในชื่อเฉพาะเพื่อให้ปรากฏเป็น "แพลตฟอร์มที่เป็นกลาง"

แม้จะเปิดตัวรองรับการสมัครรับข้อมูลพอดคาสต์เมื่อปีที่แล้ว แต่ไฟล์เสียงที่มีอยู่ของ Apple แนะนำว่าลำดับความสำคัญน้อยกว่าเกี่ยวกับการทำเงินในรายการโดยตรง ดูเหมือนว่าจะใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อประโยชน์ส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งสำหรับการดัดแปลงทีวีและภาพยนตร์ในอนาคต หรือในกรณีของพอดคาสต์ที่แสดงร่วมสำหรับ The Problem with Jon Stewart และ For All Mankind เพื่อใช้เป็นสื่อส่งเสริมการขายแบบไทอิน (Tie-in)

ในทางตรงกันข้าม การลงทุนของคู่แข่งอย่าง Spotify ในพอดคาสต์ The Joe Rogan Experience เกี่ยวข้องกับการแสดงเฉพาะบนแพลตฟอร์มของตนเพื่อพยายามผลักดันผู้ฟังใหม่ ๆ ให้มาที่ Spotify Amazon ยังได้ลงนามในข้อตกลงสำหรับพอดคาสต์รวมถึง My Favorite Murder และ How I Built This ที่เกี่ยวข้องกับหน้าต่างพิเศษ

related