svasdssvasds

เกมเมอร์จีน รุ่นเด็ก 6-17 ปี จำนวนลดฮวบ หายไป 39 ล้านคน ผลพวงจำกัดเวลาเล่นเกม

เกมเมอร์จีน รุ่นเด็ก 6-17 ปี จำนวนลดฮวบ หายไป 39 ล้านคน ผลพวงจำกัดเวลาเล่นเกม

จำนวนเกมเมอร์จีน ในระหว่างช่วงอายุ 6-17 ปี ณ เวลานี้ มีจำนวนอยู่ที่ราวๆ 83 ล้านคน ซึ่งถือว่าลดลงเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อปี 2020 ยังมีตัวเลขเกมเมอร์รุ่นจิ๋วอยู่ที่ 122 ล้านคน ซึ่งตัวเลขที่หายไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ รัฐบาลจำกัดเวลาเยาวชนเล่นเกมไม่เกิน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานประเด็นจำนวนตัวเลขสถิติที่น่าสนใจ โดย มีการรายงานว่า จำนวนเกมเมอร์จีน ในระหว่างช่วงอายุ 6-17 ปี ณ เวลานี้ ในปี 2022  มีจำนวนอยู่ที่ราวๆ 83 ล้านคน ซึ่งถือว่าตัวเลขลดลงเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อปี 2020 ยังมีตัวเลขเกมเมอร์รุ่นจิ๋วอยู่ที่ 122 ล้านคน ซึ่งตัวเลขเกมเมอร์รุ่นจิ๋วหายไปมากกมายขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ รัฐบาลจำกัดเวลาเยาวชนเล่นเกมไม่เกิน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา  มี กฎใหม่ที่รัฐบาลจีนวางแผนเอาไว้คือการให้ผู้ให้บริการเกมจำกัดเวลาการให้บริการแก่ผู้เยาว์ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี เฉพาะเวลา 20.00-21.00 น. ของวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น กล่าวคือภายใน 1 สัปดาห์ เกมเมอร์จีนรุ่นจิ๋ว มีเวลาเล่นเกมแค่ ไม่เกิน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์ เท่านั้น ทำให้จำนวนเกมเมอร์จีนหลายไปจำนวนไม่น้อย โดยตัวเลขเกมเมอร์จีนรุ่นจิ๋ว หายไปถึง 39 ล้านราย ภายในระยะเวลา 2 ปี จากที่มีการสำรวจ จาก Niko Partners บริษัทที่เก็บข้อมูลสถิติเกี่ยวกับเกมในเอเชียและตะวันออกกลาง

เกมเมอร์จีน รุ่นเด็ก จำนวนลดฮวบ หายไป 39 ล้านคน ผลพวงจำกัดเวลาเล่นเกม

โดย กฎนี้ ออกมาเพื่อข้อบังคับที่เข้มข้นขึ้น หลังจากเมื่อปี 2019 ทางการจีนเคยจำกัดเวลาเล่นเกมของเยาวชนที่ 1 ชั่วโมง 30 นาทีต่อวัน ทั้งนี้ สื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลจีนอย่างพีเพิลเดลี ยังอ้างว่าวิดีโอเกม "ทำลายวัยรุ่นและจะทำลายครอบครัว" ด้วย 

เกมเมอร์จีน รุ่นเด็ก จำนวนลดฮวบ หายไป 39 ล้านคน ผลพวงจำกัดเวลาเล่นเกม

และจากกฎ ข้อจำกัดนี้ ทำให้มีตัวเลขเกมเมอร์จีน ในช่วงอายุ 6-17 ปี หายไปถึง 39 ล้านราย , อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Niko Partners บริษัทที่เก็บข้อมูลสถิติเกี่ยวกับเกมในเอเชียและตะวันออกกลาง พบว่า กฎการจำกัดเวลาการเล่นเกมของรัฐบาลจีนนั้น ยังมีช่องโหว่ เพราะ มี 80 เปอร์เซนต์ของผู้ปกครองในจีน  ให้บรรดาบุตร ยืม IDs ไปเล่นเกม ในช่วงเวลาที่นอกเหนือจากการได้รับอนุญาตให้เล่น 

related