svasdssvasds

"เมฆ วินัย" ตุ่มน้ำพองเพิ่มขึ้นไม่มีหวั่น ฟิตออกกำลังกายฟื้นฟูร่างกายสู้โรคร้าย[คลิป]

"เมฆ วินัย" ตุ่มน้ำพองเพิ่มขึ้นไม่มีหวั่น ฟิตออกกำลังกายฟื้นฟูร่างกายสู้โรคร้าย[คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากนักแสดงชื่อดัง เมฆ วินัย ไกรบุตร ต้องทุกข์ทรมานจากโรคตุ่มน้ำพอง จนสภาพร่างกายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก กระทั่งเข้ารับการรักษา และสามารถกลับมาพักฟื้นที่บ้านและออกงานต่าง ๆ ได้แล้ว และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งออกมาอัปเดตว่าได้มีการปรับตัวยาใหม่ในการรักษา เป็นยาตัวใหม่ที่ไม่ใช่ยาสเตียรอยด์ และเจ้าตัวขอเป็นหนูทดลองใช้ยาเพื่อหวังให้คนไทยคนอื่นได้ใช้กันด้วยนั้น

ล่าสุด เมฆ วินัย ได้ออกมาอัปเดตภายหลังการใช้ยาว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ละเอียดอ่อนมาก ๆ โดยต้องปรับจากใช้ 12 เม็ด เพื่อให้เหลือเพียง 2 เม็ด ตอนนี้เหลือ 6 เม็ดแล้ว ซึ่งการลดยาก็แลกกับการที่จะมีตุ่มน้ำพองเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งถ้าหากขึ้นไม่เกิน 10 เม็ด แสดงว่าเรามาถูกทาง ถือว่าสำเร็จ ซึ่งตอนนี้ก็มีตุ่มขึ้นบริเวณนิ้วเท้า ต่างจากตอนที่กินยาตัวเก่าไม่มีเม็ดขึ้นเลย และหากหลังจากนี้ 5 วัน ไม่มีเม็ดขึ้นอีกเราจะลดยาลงอีก

โดย เมฆ วินัย เผยว่า จากการรักษานั้นมีผลข้างเคียงอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของ กระดูก เบาหวาน ตับ ไต โลหิตจาง เกล็ดเลือดต่ำ เพราะยาต่าง ๆ มีผลในการกดภูมิ ซึ่งตัวไหนที่มีผลกับเราก็จะหยุดใช้ ต้องระวังเยอะขึ้น ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะคุณหมอจะมาตรวจทุกวัน ตุ่มขึ้นทุกวันแต่เป็นเม็ดเล็ก ๆ รอยแผลตามตัวต้องทายาช่วย สุดท้ายแล้วหากไม่ได้กินยาแล้วก็จะจบที่การทายาและปิดท้ายถึงแฟน ๆ ที่เป็นห่วงด้วยว่า หายแน่นอนไม่ต้องเป็นห่วง ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ทั้งเพื่อน ๆ แฟนคลับ และสื่อมวลชน

 

และล่าสุด เมฆ วินัย ไกรบุตร ได้โพสต์คลิปการออกกำลังการด้วยการยกดัมเบล พร้อมกับระบุข้อความว่า "นักรบ ตุ่มน้ำพอง นอนนานๆขาลีบ แขนลีบ พุงปลิ้น ไม่ไหวแล้ว ๆๆ สู้ๆๆเพื่อครอบครัว และงานที่ยังต้องทำอีกมากมาย ขอบคุณครับ ทุกคนกำลังใจ ทุกเม้นท์ รออีกไม่นานๆๆผมจะกลับมา"

 

related