svasdssvasds

แหล่งข่าวเผยทรัมป์เข้าสู่วิกฤต 48 ชั่วโมง หลังรับการรักษาโควิด19

แหล่งข่าวเผยทรัมป์เข้าสู่วิกฤต 48 ชั่วโมง หลังรับการรักษาโควิด19

ความพยายามของแพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการสร้างความมั่นใจให้กับสาธารณชนเกี่ยวกับอาการของทรัมป์หลังจากติดเชื้อโควิด -19 สร้างความสับสนและความกังวลอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับความโปร่งใส

 

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการดูแลสุขภาพประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังการแถลงสรุปของคณะแพทย์ว่า อาการของประธานาธิบดีในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา น่าวิตกอย่างมาก และอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า

จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในแง่ของการดูแลเขา เรายังไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่ชัดเจนไปสู่การฟื้นตัวอย่างเต็มที่ก่อนหน้านี้ นาวาโท นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวของประธานาธิบดี ได้ประเมินอาการของประธานาธิบดีในเชิงบวก

 

โดยบอกว่า ยังสบายดีและไม่มีไข้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนอาการอื่นๆ ที่รวมทั้ง ไอเล็กน้อยมาก, คัดจมูกและอ่อนเพลียนั้น "ได้รับการแก้ไขและดีขึ้นแล้ว" และบอกด้วยว่า "ไม่ต้องใช้อ๊อกซิเจน" แต่แหล่งข่าวยืนยันว่า ทรัมป์ต้องให้อ๊อกซิเจนตั้งแต่วันศุกร์

นิวยอร์ก ไทม์ส เป็นสำนักข่าวแรกที่รายงานว่า เรื่องการให้อ๊อกซิเจน ส่วน CNN รายงานว่า ทรัมป์มีปัญหาหายใจลำบาก ขณะที่การแถลงข่าวของแพทย์ประจำตัวทรัมป์ ถูกจับผิดต่อเนื่อง โดยตอนแรกเขาบอกว่า ทรัมป์ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อตั้งแต่ 72 ช้่วโมงก่อน แต่ในการแถลงข่าวเมื่อเที่ยงวันเสาร์ เขาบอกว่า เขาพูดผิดในระหว่างการแถลงสรุปเมื่อวันเสาร์ โดยตั้งใจจะบอกว่าเป็น"วันที่สาม" ของการวินิจฉัยอาการของทรัมป์ ซึ่งได้ร้บการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อวันพฤหัสบดี 

 

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า นายแพทย์คอนลีย์ไม่ค่อยบอกรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาณชีพของทรัมป์ เขารู้ดีว่าทรัมป์มีไข้ แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นอย่างไร และไม่บอกด้วยว่า ครั้้งสุดท้ายที่ผลการตรวจหาเชื้อทรัมป์เป็นลบเกิดขึ้นเมื่อใด และมีคนวงในใกล้ชิดทรัมป์กี่คนที่เสี่ยงติดเชื้อ จากการที่ทรัมป์ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย

related