svasdssvasds

อิสราเอลจ่อแบนเครื่องบินโบอิ้ง 747 เหตุกังวลเรื่องมลพิษทางอากาศ และ เสียง

อิสราเอลจ่อแบนเครื่องบินโบอิ้ง 747 เหตุกังวลเรื่องมลพิษทางอากาศ และ เสียง

อิสราเอลกำลังจะมีมาตรการควบคุมสิ่งแวดล้อม ในมุมของมลพิษทางอากาศ ซึ่งกำลังจะมี ห้ามการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747 และเครื่องบิน 4 เครื่องยนต์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 2023 เป็นต้นไป เพื่อลดมลพิษทางเสียงและมลพิษทางอากาศ

ประเด็นสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนทั่วโลกให้ความสนใจ และล่าสุดประเทศอิสราเอลกำลังจะมีมาตรการควบคุมสิ่งแวดล้อม ในมุมของมลพิษทางอากาศ ซึ่งกำลังจะมี ห้ามการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747 และ เครื่องบิน 4 เครื่องยนต์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 2023  เป็นต้นไป เพื่อลดมลพิษทางเสียงและมลพิษทางอากาศ ในอิสราเอล

การเคลื่อนไหวและเตรียมออกมาตรการครั้งนี้ของอิสราเอล นั่นเป็นเพราะพวกเขากำลังจะดำเนินนโยบายลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างมลพิษทางอากาศ รวมถึงมลพิษทางเสียงด้วย 

โดยมาตรการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ ภายใต้การพัฒนาเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมโดยรอบ สนามบิน เบนกูเรียน Ben Gurion Airport

อิสราเอลจ่อแบน เครื่องบิน โบอิ้ง 747 เหตุกังวลเรื่องมลพิษทางอากาศ และ เสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานอิสราเอล ให้ความเห็นว่า ทางการอิสราเอล ได้แจ้งสายการบินต่าง ๆ แล้วว่า เครื่องบินขนาดใหญ่ เครื่องบิน 4 เครื่องยนต์ หรืจะไม่สามารถลงจอดที่สนามบินเบนกูเรียน ใกล้กรุงเทลอาวีฟ ในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ได้อีกต่อไป

มาตการควบคุมมลพิษทางอากาศ และ ควบคุมเสียงของอิสราเอลครั้งนี้ มีไว้สำหรับเครื่องบินบรรทุกสินค้าเป็นหลัก  เพราะผู้ขนส่งส่วนใหญ่หยุดใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747 และเครื่องบิน 4 เครื่องยนต์อื่นๆ ในการเดินทางมายังอิสราเอลแล้ว

นอกจากนี้  สายการบินแห่งชาติของอิสราเอล “แอล อัล” El Al  เพิ่งปลดประจำการกลุ่มเครื่องบินโบอิ้ง 747 ไปแล้ว และใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777 และ 787 แบบเครื่องยนต์คู่ กับการเดินทางระยะไกลแทน 

แต่ถึงกระนั้น ปฏิบัติการของเครื่องบินแบบ 4 เครื่องยนต์ จะยังได้รับอนุญาตให้ใช้ในกรณีพิเศษ และจะต้องมีใบอนุญาตพิเศษเท่านั้น 

related