svasdssvasds

ว่ายน้ำข้ามทะเลแดง เป็นครั้งแรกของโลก เป็นกระบอกเสียงภาวะโลกร้อน

ว่ายน้ำข้ามทะเลแดง เป็นครั้งแรกของโลก เป็นกระบอกเสียงภาวะโลกร้อน

ลูอิส พิว (Lewis Pugh) นักว่ายน้ำทางไกล มีความตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามทะเลแดงเป็นครั้งแรกของโลกให้ได้ โดยเขาต้องการเน้นย้ำถึงความเปราะบางของแนวปะการังและมหาสมุทร ก่อนการประชุม COP27 หรือ การประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศ COP27 ในอียิปต์ที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. นี้

ลูอิส พิว (Lewis Pugh) นักว่ายน้ำทางไกล มีความตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามทะเลแดงเป็นครั้งแรกของโลกให้ได้  โดยเขาต้องการเน้นย้ำถึงความเปราะบางของแนวปะการังและมหาสมุทร ก่อนการประชุม COP27 หรือ การประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศ COP27 ครั้งใหญ่ในอียิปต์ที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. นี้

ลูอิส พิว (Lewis Pugh) ต้องการให้ผู้นำของโลก ในประเทศๆต่างๆ ให้  โดยเขามีจุดประสงค์กระตุ้น สำนึกผู้นำสกัดภาวะโลกร้อน  

ลูอิส พิว (Lewis Pugh) ผู้ที่ต้องการเป็นกระบอกเสียงภาวะโลกร้อน จะว่ายน้ำเป็นระยะทางประมาณ 10 กม. (หรือประมาณ 6 ไมล์) ต่อวัน เส้นทางการว่ายน้ำระยะไกลในทะเลแดงของเขาเริ่มต้นจากซาอุดีอาระเบีย และจะว่ายผ่านช่องทางเดินเรือที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่นำไปสู่คลองสุเอซ เขาจะขึ้นบกอีกครั้งในเมืองฮูร์กาดา ประเทศอียิปต์  ,

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Lewis Pugh (@lewis.pugh)

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทะเลแดง กินพื้นที่ใหญ่มาก และมีเขตติดต่อกันถึง 6 ประเทศ ตั้งแต่ ซาอุดิอาระเบีย , ซูดาน , อียิปต์ , เอริเทรีย, เยเมน และ จิบูติ ครอบคลุม 438,000 ตารางกิโลเมตร  

"ว่ายน้ำข้ามทะเลแดง" เป็นครั้งแรกของโลก เป็นกระบอกเสียงภาวะโลกร้อน Credit ภาพ IG lewis.pugh

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลองจุ่มหัวของคุณลงไปดูใต้น้ำเพื่อจะได้เห็นว่าเราเสี่ยงที่จะสูญเสียอะไร หากเราไม่ดำเนินการ แก้ไขเรื่องสภาวะโลกร้อนอย่างเร่งด่วน" ลูอิส พิว นักว่ายน้ำชาวอังกฤษ-แอฟริกาใต้ หวังว่าจะว่ายน้ำระยะทาง 160 กิโลเมตร (ประมาณ 100 ไมล์) ในระยะเวลาสองสัปดาห์ ซึ่งเริ่มต้นภารกิจนี้ตั้งแต่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้  ผู้นำและตัวแทนจากชาติต่างๆ จะรวมตัวกันที่เมืองชาร์ม เอล ชีค ประเทศอียิปต์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านภูมิอากาศ COP27 ในเดือน พ.ย. นี้ เพื่อหารือว่าโลกจะรับมือกับอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไร  โดย ลูอิส พิว ดำรงตำแหน่ง UN Patron of the Oceans ที่ได้รับแต่งตั้งจากสหประชาชาติให้เป็นกระบอกเสียงเรื่องสภาพการเปลี่ยนแปลงของมหาสมุทรของโลก และเขาก็ทำกิจกรรมนี้ขึ้นมา 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Lewis Pugh (@lewis.pugh)

 

"ว่ายน้ำข้ามทะเลแดง" เป็นครั้งแรกของโลก เป็นกระบอกเสียงภาวะโลกร้อน Credit ภาพ IG lewis.pugh

ลูอิส พิว (Lewis Pugh)  มีประสบการณ์ ว่ายน้ำระยะไกลมามากกว่า 35 ปี และเป็นคนแรกที่พิชิตการว่ายน้ำระยะไกลในทุกมหาสมุทร 

"นี่เป็นการต่อสู้เพื่อให้ผู้คนเข้าใจถึงผลกระทบมหาศาล ของภาวะโลกร้อน ที่กำลังเกิดขึ้น ที่จะไม่เพียงกระทบต่อคนรุ่นเรานี้ แต่จะเกิดกับทุกชั่วอายุคนบนโลกใบนี้" เขาอธิบายเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในระหว่างทางการว่ายน้ำข้ามทะเลแดงนั้น มีช่วงสั้นๆ ที่ ลูอิส พิว (Lewis Pugh) มีเพื่อนร่วมทาง ทำกิจกรรม กระบอกเสียงภาวะโลกร้อน ด้วย นั่นคือ ทันตแพทย์หญิง มาเรียม ซาเลห์ บิน ลาเดน นักว่ายน้ำจากซาอุดีอาระเบียที่มา ร่วมว่ายเป็นระยะทาง 9 กิโลเมตร 
 

 

 

ที่มา : https://www.bbc.com/news/science-environment-63263087

related