svasdssvasds

เปิดนโยบายสิ่งแวดล้อม ชาติพัฒนากล้า เศรษฐกิจสีเขียว กู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ

เปิดนโยบายสิ่งแวดล้อม ชาติพัฒนากล้า  เศรษฐกิจสีเขียว กู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ

เปิดนโยบาย ในด้าน สิ่งแวดล้อม ของพรรค ชาติพัฒนากล้า ยุทธศาสตร์ เลือกตั้ง 2566 ชูประเด็น เศรษฐกิจสีเขียว กอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ

ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 พรรค ชาติพัฒนากล้า  นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช  หัวหน้าพรรค, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค , นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายเศรษฐกิจ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และสมาชิกพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวนโยบายของพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 ที่จะมาถึง

โดยในแง่มุมของด้านสิ่งแวดล้อม และ Keep the World แล้ว พรรคชาติพัฒนากล้า ได้มีนโยบายเชื่อมโยงกับสิ่งเหล่านี้ อาทิ  เรื่องพลังงาน ในประเด็น น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ต้องถูกลง รื้อโครงสร้างพลังงาน  นอกจากนี้ยังมีแนวคิดแก้ไขสัญญาสัมปทาน ซึ่งเชื่อว่าภาคเอกชนยินดีถ้าแก้ไขอย่างเป็นธรรม 

ส่วนนโยบายรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ที่จะสร้างรายได้ให้ประเทศไทยได้อีก 5 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ด้วยยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเฉดสี (Spectrum Economy) ซึ่งประกอบไปด้วย จุดที่เชื่อมโยงกับสิ่งแวดล้อม ก็คือ เรื่อง "เศรษฐกิจสีเขียว"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรีนอีโคโนมี เศรษฐกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานหมุนเวียน ต้องแยกระบบสายส่งออกจากการไฟฟ้า ทุกบ้านขายไฟฟ้าได้  ประชาชนสามารถซื้อขายไฟฟ้าผ่านระบบสายส่งของรัฐ ขยายพื้นที่ป่าเป็น 40% หรือ 26 ล้านไร่ของประเทศ ด้วยการออกพันธบัตรป่าไม้มูลค่า 65,000 ล้านบาท สร้างรายได้ให้ประชาชน ทั้งการขายพืชเศรษฐกิจและคาร์บอนเครดิต  ซึ่งจะเกิดผลตอบแทนให้กับประชาชนในอนาคต 

นอกจากนั้น พรรคชาติพัฒนากล้า ยังชูเรื่องสิ่งแวดล้อมที่กำลังเข้าเทรนด์ อย่างเรื่อง การขายคาร์บอนเครดิต ปัจจุบัน มีราคา 125 บาทต่อตัน ได้เงินคืน 6,000 ล้านบาท และในอนาคตเชื่อว่าจะมีมูลค่าสูงขึ้น 65,000 ล้านบาทนั่นเอง

 

นอกจากนี้ นโยบายที่เชื่อมโยงกับสิ่งแวดล้อมของ พรรคชาติพัฒนากล้า ก็คือ เรื่อง นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ  

ข้อมูล วันที่ 24 ม.ค. 2566 

ที่มา nationtv

komchadluek

related