svasdssvasds

ร้อนระอุรับฤดูฝน! บางพื้นที่อุณหภูมิสูง 40°C มีฝนฟ้าคะนองกว่า 40 จังหวัด

ร้อนระอุรับฤดูฝน! บางพื้นที่อุณหภูมิสูง 40°C มีฝนฟ้าคะนองกว่า 40 จังหวัด

กรมอุตุฯ รายงานว่าวันนี้อากาศร้อนระอุทั่วประเทศ บางพื้นที่อุณหภูมิสูงถึง 40°C และเตรียมรับมือฝนฟ้าคะนองกว่า 40 จังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ 20% ของพื้นที่ฝนตกช่วงบ่ายถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศวันนี้ 22 พ.ค. เข้าฤดูฝน โดยอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงถึง 40 องศา ในหลายจังหวัด และมีฝนเพิ่มขึ้นกว่า 40 จังหวัดจะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลอากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ฝนตกช่วงบ่ายถึงค่ำ

ร้อนระอุรับฤดูฝน! บางพื้นที่อุณหภูมิสูง 40°C มีฝนฟ้าคะนองกว่า 40 จังหวัด

พยากรณ์อากาศวันนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในช่วงวันที่ 23 - 28 พ.ค. 66 และขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่จะเกิดขึ้น ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง

 

ที่มากรมอุตุนิยมวิทยา

related