svasdssvasds

ญี่ปุ่นอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ คาดเพิ่มอีก เตือนเฝ้าระวังหิมะถล่ม

ญี่ปุ่นอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ คาดเพิ่มอีก เตือนเฝ้าระวังหิมะถล่ม

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่าในเดือนมีนาคมภูมิภาคส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นเผชิญอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้หิมะละลาย และได้มีการเตือนเฝ้าระวังหิมะถล่ม

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่าภูมิภาคส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นเผชิญอุณหภูมิเฉลี่ยสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม โดยอุณหภูมิเฉลี่ย ณ จุดตรวจตั้งแต่ตอนเหนือจนถึงตะวันตกของญี่ปุ่นอุณหภูมิสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติ 2-3 องศาเซลเซียส ทำให้เดือนมีนาคมที่ผ่านมามีอากาศอบอุ่นที่สุดนับตั้งแต่เริ่มบันทึกข้อมูลในปี 1946

Cr. xinhua รายงานระบุว่าอุณหภูมิเฉลี่ยสูงขึ้น ณ จุดตรวจ 114 จากทั้งหมด 153 แห่งทั่วญี่ปุ่น โดยอุณหภูมิเฉลี่ยทางตอนเหนือและตะวันออกสูงขึ้น 3.4 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ขณะอุณหภูมิเฉลี่ยทางตะวันตกสูงขึ้น 2.6 องศาเซลเซียส ซึ่งเทียบเท่าสถิติของเดือนมีนาคม 2021

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

อุณหภูมิเฉลี่ยที่เมืองซัปโปโรและเมืองเซนไดทางตอนเหนือของญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติ 3.8 องศาเซลเซียส ขณะอุณหภูมิเฉลี่ยที่กรุงโตเกียวและเมืองนาโกยาทางตอนกลางอุณหภูมิสูงขึ้น 3.5 องศาเซลเซียส และที่เมืองโอซากาสูงขึ้น 3.1 องศาเซลเซียส และที่เมืองฟุกุโอกะสูงขึ้น 2.8 องศาเซลเซียส

สำนักฯ ระบุว่าอุณหภูมิช่วงไตรมาส 2 (เมษายน-มิถุนายน) ของญี่ปุ่นมีแนวโน้มเพิ่มสูง โดยเฉพาะตอนเหนือของประเทศ จึงเรียกร้องสาธารณชนเฝ้าระวังหิมะถล่มในพื้นที่ที่มีหิมะตก เนื่องจากสภาพอากาศอบอุ่นจะส่งผลให้หิมะละลาย

 

ที่มา : xinhua thai

related